Biết chồng ngoại tình, tôi "đánh cược” làm điều này không ngờ khiến anh tự quay về

Khi phát hiện Sĩ ngoại tình, tôi rất đau khổ nhưng đã quyết định đánh cược 1 phen "được ăn cả, ngã về không".

Biết chồng ngoại tình, tôi "đánh cược” làm điều này không ngờ khiến anh tự quay về

- Anh Sĩ, có xuống ăn cơm không hay để em mang tận phòng bón cho luôn nào!

- Rồi, rồi, anh xuống liền.

- Gọi từ nãy tới giờ vẫn cứ ậm ừ. Cơm nấu nguội cả ra vẫn không ra mà ăn. Chồng với chả con.

- Rồi, anh bảo anh biết rồi mà. Công việc dở dang tí làm sao mà xuống ngay được.

Tôi lườm Sĩ cháy mặt trước khi ngồi vào bàn ăn. Sĩ thì lại chủ động bắt chuyện nhưng tôi vẫn cáu. Chẳng nói được gì chồng, tôi quay sang quát thằng Tít đang chọc chọc vào bát cơm:

- Tít, xúc cơm ăn đi.

Sĩ rụt rè, bảo:

- Thôi, đừng quát con như thế chứ. Trẻ con nó ưa nịnh, em mắng thế nó lại bỏ bữa đấy.

- Bỏ thì cho đói, cứ chiều rồi nó sinh hư.

Biết chồng ngoại tình, tôi vẫn làm ngơ và đánh cược làm điều này lại khiến anh tự khắc quay về - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

Đó đã trở thành chuyện thường ngày của gia đình tôi. Sĩ thì bận rộn với việc kiếm tiền nên việc nhà hầu như tôi lo. Sau khi tan ca, tôi tất bật đi đón con, dọn dẹp, nấu nướng… Nhiều việc, khó trách tôi mệt nên cáu nhưng càng cáu hơn vì chồng tôi hay gọi mà không chịu ra ăn ngay.

Tôi và Sĩ đã có 1 nhóc lên 3 nên qua rồi cái thời ngọt ngào, sến sẩm. Đụng việc gì không hài lòng là tôi nổi quạu lên. Cũng may, Sĩ cũng vẫn nhẫn nhịn được tôi, anh luôn là người chủ động làm hòa.

Nhưng có lẽ không ai chịu đựng được ai mãi. Sống với người vợ cộc cằn, ăn mặc tuềnh toàng như tôi có ngày Sĩ cũng chán. Tôi phát hiện ra khi khoảng 1 tháng trở lại đây, Sĩ không có thói quen xem TV với 2 mẹ con. Thay vì thế, anh hay ra ban công hoặc vào phòng đóng cửa lại, gọi điện thoại với ai đó.

Có lần, thấy anh vừa nhắn tin, vừa tủm tỉm, tôi biết ngay chồng mình đang yêu. Tôi bắt đầu tìm cách kiểm tra điện thoại của chồng, quả không sai. Nhưng tôi bất ngờ vì người phụ nữ này cũng không xinh đẹp, thậm chí còn thua kém tôi 1 bậc.

Tuy nhiên, đọc những dòng tin nhắn tôi hiểu rằng người này ngọt ngào, khéo léo hơn tôi vạn lần. Đâu phải chỉ con gái mới yêu bằng tai, con trai cũng thích lời ngọt ngào kém gì đâu. Đã vậy, chị ta còn chăm chút cho ngoại hình rất cẩn thận.

Biết chồng ngoại tình, tôi vẫn làm ngơ và đánh cược làm điều này lại khiến anh tự khắc quay về - Ảnh 2.

Tôi bàng hoàng phát hiện Sĩ ngoại tình. (Ảnh minh họa).

Sau hôm đó, tôi quyết định làm 1 cuộc cách mạng về nhan sắc. Và đặc biệt, sẽ dịu dàng với chồng hơn. Ngay bữa tối hôm đó, thay vì đứng ngoài gào lên gọi chồng, tôi đi hẳn vào phòng, nhẹ nhàng bảo anh:

- Chồng ơi, cơm chín rồi ra ăn liền nhé.

Sĩ hơi bất ngờ nhưng anh không ngồi nán lại như mọi khi mà ra ngay:

- Em làm anh bất ngờ đấy. Sao nay ngọt ngào vậy nè? Hả, hay ngày kỉ niệm gì mà anh quên sao?

- Ha ha, bộ em chưa từng ngọt ngào với anh sao mà anh thấy lạ vậy?

- À… À… Bao lâu rồi em toàn quát anh, nay ngọt ngào anh sợ chết được.

Rồi hôm sau, hôm sau nữa, tôi vẫn rất ngọt ngào với chồng. Đã thế, khi có việc gì cần phải giúp, tôi không gào lên sai bảo nữa: "Anh Sĩ, cái đèn hỏng rồi sửa đi", "Con ị mà anh không rửa cho nó được à, em còn đang bận nấu ăn cơ mà!"…

Thay vào đó, tôi nhẹ nhàng "nhờ" chồng: "Anh ơi, nay em mệt quá, em không nấu nữa. Anh đi làm về mua ít đồ ăn sẵn nhé", "Em nghỉ 1 xíu, anh chơi với con giúp em nhé"…

Tôi thấy cách này rất hiệu quả, Sĩ chăm giúp vợ hẳn ra. Thậm chí, anh còn chủ động giúp vợ mỗi khi có thể nữa.

Biết chồng ngoại tình, tôi vẫn làm ngơ và đánh cược làm điều này lại khiến anh tự khắc quay về - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa).

Không chỉ thay đổi cách đối xử với chồng, tôi còn đi làm đẹp. Tôi rút tiền tiết kiệm đi phun môi, nối mi và điêu khắc lông mày trông xinh đẹp và sắc sảo hẳn. Gương mặt tôi vốn có nét nhưng thường nhợt nhạt vì lười tô son, điểm phấn.

Một buổi tối, tôi hẹn chồng ra ngoài ăn còn con gửi ông bà nội. Tôi diện một chiếc váy body cực cuốn hút, tóc uốn xoăn lọn nhẹ nhàng và xức chút nước hoa ngọt ngào. Chồng tỏ ra thất thần khi nhìn thấy tôi và khen rối rít.

- Đẹp quá, mới đầu tưởng đi vào nhầm nhà hoa hậu cơ. Lâu rồi không thấy vợ ăn diện thế này.

Tôi cười thầm trong bụng, đúng là phụ nữ dù bận rộn cũng không thể xoàng xĩnh, xấu xí được. Sĩ bước đi bên tôi tỏ ra rất hãnh diện và vui vẻ.

Sau đó 1 thời gian, tôi tự khắc thấy bản thân vui vẻ hơn hẳn. Còn Sĩ, tôi thấy anh không còn liên lạc với người phụ nữ kia. Nhiều khi chị ta chủ động nhắn tin nhưng chồng tôi cũng chỉ trả lời qua loa chứ không có ý tâm sự như trước.

Biết chồng ngoại tình, tôi vẫn làm ngơ và đánh cược làm điều này lại khiến anh tự khắc quay về - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa).

Tôi đã đặt cược rất nhiều vào phép thử này. Thật may, vì chồng tôi vốn không hẳn có tình cảm với người khác chỉ là áp lực với cuộc sống vợ hay cằn nhằn, con hay quấy khóc, công việc cạnh tranh mà thôi. Thật may, trong mắt chồng tôi giờ vợ là nhất!

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ