Biết bệnh nhân đăng ký phá thai là “tiểu tam”, vợ làm một việc thử phản ứng của chồng

Biết bệnh nhân đăng ký phá thai là “tiểu tam”, vợ làm một việc thử phản ứng của chồng

Chị là bác sỹ sản khoa ở 1 bệnh viện có tiếng của thành phố, cả cuộc đời chị cống hiến hết mình cho sự nghiệp và đam mê này nên không dành được nhiều thời gian cho gia đình. Và cái giá phải trả của một người phụ nữ thành đạt trong công việc, được mọi người ngưỡng mộ là cuộc sống hôn nhân của chị không được êm ấm như bao người khác.

Chị tự biết mình có lỗi nên cũng không dám trách gì khi biết anh lăng nhăng bên ngoài. Cũng phải thôi có người chồng nào có thể chấp nhận việc vợ mình đi sớm về khuya quanh năm suốt tháng như vậy, ngay cả các con của chị chúng nó cũng không thích gần gũi mẹ nữa là.

Nhiều lúc chị cũng muốn mình thay đổi để níu kéo cuộc hôn nhân đang trên bờ vực thẳm như này, nhưng khảng cách giữa anh và chị đã quá xa rồi và chị biết anh đã muốn chấm dứt để đến bên người ta.

Cả tuần nay anh không về nhà hôm nào, lâu lắm rồi chị mới dám vứt bỏ hêt công việc để toàn tâm toàn ý lo cho chồng con, thì anh lại bỏ đi suốt không về nhà. Chị cảm thấy vô cùng tức giận và khó chịu trong lòng, nên khi thấy anh về lấy ít quần áo rồi lại chuẩn bị đi, chị đã không thể kìm nén được nữa:

- Anh lại đi đâu thế, anh bồ bịch như thế nào bên ngoài thì cũng phải giữ ý một chút chứ, anh đi cả tuần như vậy không thấy áy náy với 3 mẹ con em à?

- Anh đi đâu giờ em quản được à? Em nhìn xem cả năm được mấy tối em ở nhà mà bây giờ lại lên giọng với anh? Chồng chị gắt gỏng.

- Nhưng đó là em đi làm việc chứ không phải bồ bịch như anh. Chị cáu lên.

- Đúng vậy, anh đi với người khác nữa. Đơn giản là đối với anh sự xuất hiện của em có hay không cũng không còn quan trọng nữa rồi. Em thấy khó chịu quá thì mình ly hôn đi.

Anh đã nói 2 chữ "ly hôn" đó thật nhẹ nhàng rồi bỏ đi, cả tối hôm đó chị thức suốt đêm để suy nghi lại mình, suy nghĩ về anh và các con. Có lẽ chị sai quá nhiều rồi, nhưng bây giờ chị thay đổi thì anh cũng có cần nữa đâu.

Chuyện tình cảm 2 vợ chồng khiến chị vô cùng mệt mỏi, cuối cùng thay vì chọn cách đối mặt chị lại trốn tránh nó.

Lại lao vào công việc để không phải nhìn thấy anh, nhưng khác với mọi khi, lần này chị tránh mặt anh chỉ vì chị không muốn anh nhắc đến chuyện ly hôn kia nữa, chị thật sự muốn níu giữ cái gia đình này.

Và rồi chị quyết định bỏ ra ít tiền thuê người tìm hiểu xem cô gái mà anh đang cặp là ai, không khó để biết cô ta chính là nhân viên cấp dưới của công ty anh và theo đuổi anh từ lâu rồi.

Chị cay đắng nhìn tấm ảnh 2 người họ hôn nhau trong nhà hàng mà không thể làm gì được, hoá ra là cô ta mặt dày tấn công chồng chị trước...

Khi tâm trạng còn đang rối như tơ vò thì trợ lý gõ cửa vào đưa cho chị danh sách bệnh nhân đăng ký phá thai hôm nay, chị chỉnh đốn lại tâm trạng của mình rồi giở hồ sơ ra xem. Bỗng nhiên cái tên Lưu Thị Thu Hà đập vào mắt chị, chẳng phải đây là họ tên của cô bồ chồng chị sao, chị vội đi ra xem mặt cô ta thì đúng chắc chắn 100% rồi.

Không lẽ cô ta có thai với chồng chị và định bỏ nó; không nói gì chị lặng lẽ chụp tên tuổi, phiếu khám rồi gửi cho chồng mình xem phản ứng của anh như thế nào; chưa đầy 5 phút sau, cô ta đã đứng dậy bỏ đi.

Tối hôm đó, anh trở về nhà với nồng nặc mùi rượu. Chị biết anh chưa say nên khi nhìn thấy anh chuẩn bị vào phòng, chị đã gọi anh nói chuyện cho rõ ràng:

- Anh vẫn còn muốn ly hôn với em chứ. Chị mở lời trước.

- Chẳng phải em cũng biết chuyện anh ngoại tình rồi còn gì, lẽ nào em lại không muốn ly hôn với thằng phản bội như anh. Anh lắc đầu cười nói.

- Nếu như em nói là em vẫn còn yêu anh, vẫn còn muốn níu giữ gia đình này thì anh có đồng ý không? Chị điềm tĩnh hỏi.

- Em nói gì? Em vẫn còn yêu anh ư? Sau bao nhiêu chuyện xảy ra, lẽ nào em vẫn còn muốn tiếp tục. Anh tỏ vẻ không tin.

- Vâng, em nói là em vẫn còn rất yêu anh. Là lỗi của em vì mải mê công việc mà bỏ bê gia đình, chồng con. Bây giờ em rất hối hận. Em thông cảm cho anh vì em quá vô tâm nên anh mới không cưỡng lại được cám dỗ đó. Bây giờ em sẽ gác công việc lại để lo cho gia đình nhiều hơn. Và nếu anh vẫn còn yêu em, xin anh hãy cùng em gìn giữ hạnh phúc này, để các con có 1 gia đình trọn vẹn được không anh?

Anh không nói gì mà ôm chị bật khóc. Đã lâu lắm rồi 2 người họ mới lại ôm nhau thật chặt như vậy. Suốt cả đêm đó, họ trò chuyện rất lâu, để giải tỏa hết tất cả những hiểu nhầm, nhưng điều còn khiến nhau phật ý.

Và sau cơn sóng trào đó, cuối cùng gia đình của anh chị vẫn bình yên và ngày càng hạnh phúc hơn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ