Bí quyết uống 2 loại nước giúp mạch máu sạch tinh, không mảng bám

Bí quyết uống 2 loại nước giúp mạch máu sạch tinh, không mảng bám

Ống nước dùng lâu sẽ bị rỉ sét, mạch máu cũng tương tự như vậy, dù nhiều hay ít cũng sẽ xuất hiện mảng bám. Vài ngày trước, đại y Trung Quốc 87 tuổi Từ Kinh Thế đã chia sẻ trong một chương trình sức khỏe.

Ông cho biết, mạch máu trong cơ thể ông rất trơn tru không có mảng bám, không có xơ cứng động mạch, tương đương với mạch máu của người 50 tuổi, chức năng co bóp và đàn hồi đều rất tốt.

Một nghiên cứu về các bệnh mãn tính ở Trung Quốc được công bố trên “Tạp chí châu Âu về phòng ngừa bệnh tim”, cho thấy 1/3 người trưởng thành Trung Quốc có các mảng bám xơ vữa tồn tại ở mạch máu.

Vậy tại sao động mạch cảnh của ông Từ kinh Thế lại tốt đến như vậy? Ông đã chia sẻ kho báu sức khỏe của bản thân chính là 2 loại nước uống mà ông đã kiên trì sử dụng hơn 30 năm.

1. Nước tam thất ngâm

danh y 87 tuoi chia se bi quyet uong 2 loai nuoc giup mach mau tron tru, khong mang bam - 3

Bột tam thất có tác dụng bảo vệ mạch máu.

Ông Từ Kinh Thế đã uống nước tam thất ngâm trong hơn 30 năm, không chỉ giúp lưu thông máu, giảm tắc nghẽn mạch máu, mà còn có tác dụng phụ trợ tốt trong việc bảo vệ các mạch máu. Đó là lý do tại sao ông Từ đã gần 90 tuổi nhưng sức khỏe mạch máu vẫn tốt như người trung niên.

Tam thất được gọi là "aspirin tự nhiên”, tam thất có nhiều tác dụng khác nhau như cầm máu, thúc đẩy lưu thông máu, làm mềm mạch máu, giảm sưng và giảm đau. Mặc dù tam thất tốt, nhưng ăn ít không có tác dụng, ăn nhiều lại có hại.

Ông Từ Kinh Thế kiến nghị: Muốn đạt hiệu quả giảm ứ máu và làm mềm mạch máu, nên dùng 5-6g mỗi ngày. Nếu số lượng vượt quá mức, nó sẽ phá vỡ máu.

Thông thường, ông Từ ăn 6g tam thất mỗi ngày, 3g vào buổi sáng và 3g vào buổi chiều. Ngâm tam thất với nước sôi, sử dụng sau bữa ăn. Sử dụng để bảo vệ sức khỏe, thông thường không có chống chỉ định.

2. Giảo cổ lam

danh y 87 tuoi chia se bi quyet uong 2 loai nuoc giup mach mau tron tru, khong mang bam - 4

Dùng giảo cổ lam đã phơi khô hãm thành trà để uống rất tốt cho những người ung thư

Giảo cổ lam có tác dụng như chống lão hóa, điều chỉnh “ba cao” – mỡ máu cao, đường huyết cao, huyết áp cao, điều hòa nội tiết và giảm nguy cơ mắc ung thư.

Trong 1-2 năm gần đây, ông Từ Kinh Thế mỗi ngày đều sử dụng nó để pha trà uống. Khi sử dụng giảo cổ lam làm trà, mỗi ngày 10g, có thể kết hợp với lượng nhỏ đường đá.

Thức uống này rất phù hợp với những bệnh nhân huyết áp cao, đường huyết cao, mỡ máu cao hoặc là những người có các khối u, có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Nếu dạ dày không tốt, cũng có thể thêm một chút trần bì, nếu thể chất yếu có thể thêm một lượng nhỏ sâm tây vào pha cùng giảo cổ lam.

Các phương pháp nuôi dưỡng sức khỏe khác của ông Từ Kinh Thế

1. Bột hổ phách bôi lên rốn: Cải thiện chứng mất ngủ ở người già và người trung niên

Hổ phách có tác dụng an thần, người già ngủ không ngon, có thể dùng 10g bột hổ phách, bôi lên rốn trước khi đi ngủ vào buổi tối, mỗi một liệu trình thực hiện liên tục 10 ngày.

2. Hổ phách + Lô hội: Cải thiện táo bón

Hổ phách và lô hội, vừa giúp điều tiết tinh thần, còn có thể cải thiện táo bón. Cho 2 loại thực phẩm này vào một nồi nước nấu trong vòng 20 phút, nếu bị táo bón nặng, có thể uống 2-3 lần/ngày, sau khi đi đại tiện trơn chu thì nên dừng lại.

3. Hoàng kỳ + Long nha thảo: Uống thay trà và điều hòa cơ thể cho bệnh nhân ung thư

Sau phẫu thuật khối u, cơ thể sẽ có những vẫn đế lớn, một là thể chất suy giảm, hai là rối loạn chức năng tiêu hóa khiến bạn không muốn ăn, thứ ba sau khi hóa trị các tế bào bạch cầu trong cơ thể suy giảm. Do đó để làm tăng tế bào bạch cầu, dùng 15g hoàng kỳ + 10g long nha thảo, dùng uống thay thế trà.

Hoàng kỳ: Sử dụng hoàng kỳ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa lá lách và dạ dày.

Long nha thảo: Có tác dụng nuôi dưỡng và lưu thông máu.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.