Bị dân phản đối gay gắt, BOT Hòa Lạc – Hoà Bình xả trạm liên tục

Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, ngày 7/5, trạm thu phí BOT QL6 Hoà Lạc – Hoà Bình liên tục phải xả trạm.

Bị dân phản đối gay gắt, BOT Hòa Lạc – Hoà Bình xả trạm liên tục

Trạm thu phí BOT QL6 Hoà Lạc – Hoà Bình được đưa vào thu phí chính thức từ ngày 3/5.

Tuy nhiên, theo tin từ Công ty TNHH BOT QL6 Hoà Lạc – Hoà Bình, đơn vị chủ đầu tư tuyến đường, từ đó đến nay, nhiều người dân địa phương sống gần trạm thu phí liên tục tập trung phản đối và đưa ra yêu cầu với nhà đầu tư.

Bi dan phan doi gay gat, BOT Hoa Lac – Hoa Binh xa tram lien tuc hinh anh 1

Người dân đưa ra yêu cầu miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm thu phí do thường xuyên qua lại tuyến đường này, đi chợ, đưa con đi học... 

Ban đầu số lượng người dân chỉ khoảng hơn 10 người, nhưng cao điểm hôm nay 7/5, khoảng 30-40 người tập trung tại trạm thu phí (đặt tại đầu TP.Hòa Bình). Người dân đem xe đỗ vào làn thu phí, thậm chí tắt máy bỏ lại xe, dẫn tới tình trạng trạm thu phí ùn tắc.

Trước áp lực của những người phản đối, tạm thu phí buộc xả trạm, mở barie để việc giao thông được thuận lợi.

Nhà đầu tư cho biết đã thực hiện đối thoại với người dân, nhưng các yêu cầu của những người dân tập trung phản đối vẫn chưa được giải quyết.

Người dân đưa ra yêu cầu miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm thu phí. Do thường xuyên qua lại tuyến đường này, đi chợ, đưa con đi học...trong khi mức phí qua trạm cao (thấp nhất 35.000 đồng/xe dưới 12 chỗ ngồi).

Cùng đó, một số người dân đưa ra yêu cầu miễn giảm phí cho cả xe của người dân quanh trạm nhưng chưa sang tên đổi chủ (xe không chính chủ).

Tuy nhiên yêu cầu của người dân không được chủ đầu tư chấp thuận. “Chúng tôi đã đối thoại với người dân và nói rõ về chính sách miễn giảm phí là theo quy định, đã được thống nhất giữa Bộ GTVT, chính quyền địa phương”, lãnh đạo BOT Hòa Bình - Hòa Lạc cho biết.

Theo đó, chỉ miễn giảm với phương tiện của người dân trong bán kính 5km quanh trạm thu phí. Cụ thể, miễn 100% với xe buýt, giảm 50% với xe không kinh doanh, giảm 30% với xe kinh doanh.

Được biết, Tổng cục Đường bộ, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng tới trạm thu phí tham gia tuyên truyền, đảm bao trật tự, an toàn giao thông, điều tiết phân luồng...

Nhà đầu tư đã báo cáo Tổng cục Đường bộ, dự kiến trong chiều nay tiếp tục báo cáo Bộ GTVT, tỉnh Hòa Bình để tìm hướng giải quyết.

Dự kiến, trong chiều nay Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) sẽ có văn bản hồi đáp nhà đầu tư.

Được biết, từ ngày thu phí 3/5 tới nay, bình quân mỗi ngày trạm thu phí BOT Hòa Lạc – Hòa Bình thu dược khoảng 200 triệu đồng tiền phí, chủ yếu với xe con, xe tải nhỏ (xe nhóm 1, 2).

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, nhà đầu tư tuyến đường này đã “dọa đóng cửa đường” vì đưa vào sử dụng gần 1 năm chưa được Bộ GTVT thu phí.

Dự án BOT đường Hòa Lạc - Hòa Bình là một phần của hợp đồng BOT nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình. Tuyến Hoà Lạc - Hoà Bình có tổng mức 2.723 tỷ đồng. Do Liên danh Tổng Cty 36 – Hanco – Trường Lộc làm nhà đầu tư. Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án tuyến Hòa Lạc-Hòa Bình là 27 năm 6 tháng 9 ngày. Trạm thu phí đặt tại nút giao đầu TP Hòa Bình.
Theo VTC.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ