Baychimo mất tích vào một ngày tháng 10/1931, và lần cuối cùng người ta thấy nó vào năm 1969. Câu chuyện về con tàu ma Baychimo cho đến nay vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới.
Tàu ma SS Baychimo hay còn được gọi là SS Angermanelfven được đóng năm 1914 tại Thụy Sĩ. Con tàu khổng lồ bọc thép 1.332 tấn và chạy bằng hơi nước Baychimo có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ Hamburg đến Thụy Điển và ngược lại.
Sau Chiến tranh Thế giới thứ nhất, Baychimo được giao cho Anh. Kể từ đó, con tàu được cả thế giới biết đến sau 9 cuộc hành trình vượt biển thành công ở vùng biển Tây Bắc khắc nghiệt của Canada. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi trong lần Baychimo ra khơi lần thứ 10 khi thực hiện chuyến hải hành đến Vancouver.
Đó là ngày 1/10/1931, con tàu huyền thoại Baychimo bị mắc kẹt trong lớp băng dày gần thành phố Barrow, Alaska sau khi một cơn bão tuyết ập tới. Khi con tàu gặp nạn, một nửa thành viên thủy thủ đoàn được trực thăng cứu hộ an toàn. Thuyền trưởng John Cornwell và 14 thành viên khác từ chối quay trở về và quyết định bám trụ để cố gắng cứu lấy con tàu.
Hai ngày sau, đoàn thủy thủ quay lại vị trí tàu bị kẹt và sửng sốt khi thấy con tàu tự phá băng và đang trôi bất định trên biển. Thế nhưng đến ngày 8/10, con tàu lại gặp núi băng và tiếp tục bị kẹt trong đó một lần nữa.
Sau ngày biến mất định mệnh đó, các nhà thám hiểm và khách du lịch vẫn thường xuyên nhìn thấy con tàu trôi dạt ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Nhiều người cho biết họ cố gắng tiếp cận nhưng mỗi khi lại gần con tàu lại gặp những biến cố bất chợt trên biển và con tàu lại "bốc hơi" như chưa từng xuất hiện.
Vào tháng 3/1962, người ta nhìn thấy Baychimo trôi dạt ở vùng biển Beaufort. Đến năm 1969, sau 38 năm lênh đênh trôi dạt vô định, tàu Baychimo được nhìn thấy lần cuối cùng ở khu vực giữa Point Barrow và Cape Icy thuộc vùng biển Chukchi. Từ đó đến nay, con tàu biến mất hoàn toàn.
Nhiều người cho rằng các cơn bão, sông băng cùng những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn tại vùng Tam giác quỷ Bermuda là nguyên nhân gây ra vụ mất tích của thủy thủ đoàn và con tàu Baychimo. Cho đến nay, lời lý giải thỏa đáng mang tên con tàu Baychimo vẫn còn bỏ ngỏ.
Tương tự, tại vùng Tam giác quỷ Bermuda, con tàu Carroll A. Deering cũng đã biến mất bí ẩn và nó được nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 28/1/1921.
Câu chuyện bắt đầu trên chuyến hành trình từ thành phố cảng Rio de Janeiro, Brazil trở về bến cảng Norfolk, Virginia, Mỹ. Thuyền trưởng của tàu là William H. Merritt đột nhiên ngã bệnh, ông được đưa lên bờ chữa trị cùng con trai, cũng là thuyền phó khi ấy. Họ thuê thuyền trưởng và thuyền phó mới là W.B. Wormell, C.B. McLellan cùng thủy thủ đoàn tiếp tục chuyến hành trình. Tuy nhiên, trong lúc say rượu, viên thuyền trưởng đã mâu thuẫn với thủy thủ đoàn, gây nên những mâu thuẫn nội bộ.
Tàu Carroll A. Deering đã không về cảng Norfolk như dự kiến mà được tìm thấy khi đang lênh đênh trong tình trạng không người lái ở Mũi Cape Hatteras, phía bắc bang Carolina, Mỹ. Khi xem xét con tàu, người ta phát hiện tàu không có bất kỳ thuyền viên nào, không đồ dùng cá nhân và hai xuồng cứu sinh cũng biến mất.
Họ cho rằng, có thể tàu đã bị cướp biển, những kẻ buôn lậu rượu hoành hành, bị mắc bão hoặc đã có cuộc nổi loạn trên tàu và các thuyền viên đã bỏ tàu mà đi. Cho đến nay, người ta vẫn chưa lý giải thỏa đáng về sự mất tích của nó. Từ đó, Carroll A. Deering trở thành một trong những bí mật hàng hải tốn nhiều công sức tìm hiểu nhất lịch sử.