Bé gái 7 tuổi ra đi vĩnh viễn sau cơn đau ruột thừa vì sự tắc trách của bác sĩ

Bé Malaika Adam, 7 tuổi bị đau ruột thừa cấp tính nhưng do xe cứu thương không đến kịp thời, cô bé đã bị xuất trùng huyết và tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Bé gái 7 tuổi ra đi vĩnh viễn sau cơn đau ruột thừa vì sự tắc trách của bác sĩ

Cô bé Malaika Adam, 7 tuổi tại Anh được bác sĩ ở một trung tâm y tế chẩn đoán là đau dạ dày và chỉ kê đơn thuốc đau dạ dày bình thường cho em.

Tuy nhiên, ngày hôm sau tình trạng của Adam càng trở nên tồi tệ hơn, phát hiện con mình bị đau ruột thừa chứ không phải đau dạ dày như bác sĩ chẩn đoán, chị Donna Howe vội gọi bệnh viện cấp cứu.

Thật không may bé Adam đã bị bục ruột thừa, nhiễm trùng huyết và tử vong sau hai giờ đồng hồ đợi xe cấp cứu. Sự cấp cứu chậm trễ của bệnh viện đã cướp đi sinh mạng của cô bé.

Bé gái 7 tuổi ra đi vĩnh viễn sau cơn đau ruột thừa vì sự tắc trách của bác sĩ - Ảnh 1

Xót xa bé gái bị ruột thừa chết tức tưởi vì xe cấp cứu không đến kịp thời.

Cảnh sát điều tra cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của cô bé là do dịch vụ cấp cứu của bệnh viện quá chậm chễ. Nhưng một phần cũng là do sự chẩn đoán sai lầm của vị bác sĩ đã khám cho Adam, người cho rằng cô bé bị đau dạ dày.”

“Bệnh viện phải chịu trách nhiệm về chuyện này, mặc dù họ không thể trả lại con gái cho tôi nhưng tôi hi vọng họ sẽ có trách nhiệm với công việc hơn để sự việc này không còn tái diễn.” chị Donnna Howe vô cùng đau buồn trước sự ra đi bất ngờ của con gái.

Bác sĩ Suren Sivakumar, người đã chẩn đoán nhầm cho bé Adam rất hối hận vì sự sơ xuất của mình: “tôi đã chủ quan không đo thân nhiệt cho cháu bé vì lúc đó cháu bé chỉ bị đau bụng mà không có dấu hiệu chứng tỏ đau ruột thừa, tôi đã nghĩ không cần thiết phải đến bệnh viện.”

Nhân viên cấp cứu của bệnh viện cũng đã đứng ra chịu trách nhiệm bởi sự chậm trễ trong công tác cấp cứu quan trọng, gây ra cái chết đáng tiếc cho cháu bé.

Nguồn: Daily Mail

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ