“Bất ngờ” thành thủ khoa

GD&TĐ - Gương mặt sáng, đôi mắt đẹp và giọng nói “chạm” đến trái tim của người nghe – Nguyễn Cẩm Nhung – Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội luôn để lại dấu ấn đậm nét sau mỗi lần trò chuyện.

Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Cẩm Nhung có sở thích từ nhỏ với những chuyến du lịch, bởi theo cô, mỗi chuyến đi là một lần được trải nghiệm, được học hỏi và được…biết.

Cẩm Nhung đăng kí thi Đại học vào ngành Việt Nam học cũng vì lý do muốn được đi nhiều, được nghiên cứu thêm nhiều những nền văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc.

Tiếp xúc với Nhung mới cảm nhận được sức trẻ và lòng quyết tâm ẩn sâu trong khái niệm “là con gái”. Với cô, con gái cũng cần có ý chí, có mục tiêu, có lý tưởng và ước mơ.

Cũng vì suy nghĩ đó, suốt những năm tháng là sinh viên, Nhung đã phấn đấu không ngừng nghỉ để luôn có được những kết quả tốt nhất. 8 kỳ học liên tiếp đều đạt học bổng của Trường, học bổng Nguyễn Thái Bình các năm, và giải ba cuộc thi Học sinh, sinh viên yêu thích tiếng Anh năm 2014,…

Với giọng nói trong trẻo, tự nhận mình nói “hơi nhiều”, Nhung thổ lộ: Em đam mê được tìm hiểu và đặc biệt thích trở thành hướng dẫn viên du lịch. Mỗi khi được tìm hiểu về một dấu mốc lịch sử hay một nét văn hóa rồi giải thích, truyền đạt cho khách du lịch, lại thêm phần tự hào khi chứng kiến những ngạc nhiên, trầm trồ của mọi người.

Kỉ niệm mà cô gái trẻ nhớ nhất đó là lần thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi. Với chủ đề Nét văn hóa Hà Nội, Nhung đã giới thiệu về Khuê Văn Các với sự ra đời, gốc tích và những thăng trầm đã gắn liền với người Hà nội, đặc biệt hơn, hình ảnh mặt sau của mệnh giá tiền 100.000 có in hình ảnh của Lầu.

Mọi người đã rút tiền ra để kiểm chứng ngay tại chỗ, ai cùng “à” lên một tiếng làm Nhung thấy thích thú. Cuộc thi đã đem lại giải ba cho Nhung. Đó cũng chính là động lực để cô gái trẻ hăng say học tập và tìm hiểu nhiều hơn.

Nhung tự đặt ra câu châm ngôn cho mình “Cuộc đời là những chuyến đi”, mỗi địa phương, mỗi vùng miền là một nét văn hóa rất đặc trưng về ẩm thực, phong tục, tâm linh… Sau mỗi lần được biết, lại muốn biết nhiều hơn thế nữa.

Cho rằng Nhung có phần tham lam, cô chỉ cười: Tham kiến thức thì cũng đáng lắm ạ. Năm 2012, Nhung đã vinh dự nhận giải nhì cuộc thi Đánh thức tiềm năng du lịch.

Ngày tốt nghiệp, Nhung về nhà với niềm vui cùng gia đình khi biết mình là thủ khoa của Khoa. Thầy cô gọi điện báo cô sẽ được xét điểm thủ khoa của Trường cùng các sinh viên ưu tú khác. 

Cô vẫn nghĩ rằng mình là người không may mắn với những xét, tuyển, lựa chọn. Cuối cùng, với số điểm đứng đầu khóa, cô là một trong 132 thủ khoa các trường Đại học trên địa bàn Hà nội được vinh danh.

Niềm vui như vỡ òa xen lẫn cả bất ngờ với Nhung. Đó không còn là may mắn nữa, đó là cả một quá trình rèn luyện miệt mài, là thành quả của những khó khăn nhưng cho ra trái ngọt.

Hiện tại, cô gái xinh xắn vẫn nỗ lực học tập, hoàn thiện trau dồi thêm kiến thức để phục vụ tốt cho công việc.Nhung cho rằng: Mỗi chằng đường đều phải phấn đấu hết mình chứ không chỉ nhìn vào những danh hiệu đã qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ