Bắt gặp máy bay do thám Mỹ phía trên căn cứ Nga tại Syria

GD&TĐ - Máy bay Poseidon P-8A tuần tra chống tàu ngầm của Hải quân Mỹ đã tiến hành một chuyến bay do thám gần bờ biển Syria – nơi có căn cứ không quân Hmeymim của Không lực Nga và căn cứ hải quân Nga ở Tartus – trang web theo dõi chuyến bay IntelSky cho biết.  

Máy bay Poseidon P-8A
Máy bay Poseidon P-8A

Máy bay mang số hiệu 168848 đã cất cánh từ căn cứ Sigonella ở Sicily (Italy) hôm 7/12 và bay hơn 3 giờ phía trên vùng biển quốc tế ở Đông Địa Trung Hải, dọc theo bờ biển Syria.

Lầu năm góc chưa bình luận về việc này nhưng trước đây những máy bay trinh sát Mỹ đã liên tục tiến hành các chuyến bay trên các căn cứ Hmeymim và Tartus.

Chuyến bay hôm 7/12 vừa qua diễn ra sau khi Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin nói ngày 26/10 rằng căn cứ Hmeymim là mục tiêu của một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái, những phương tiện bay này được điều khiển từ một máy bay trinh sát Poseidon 8 của Mỹ.

Ông Fomin nói thêm rằng khi những máy bay không người lái gặp phải rào chắn điện tử - radio bảo vệ thiết bị của Nga, chúng đã được lệnh bay xa một khoảng cách nhất định.

Năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng Nga đã bắt đầu thiết lập một sự hiện diện lâu dài ở thành phố biển Tartus và tại Hmeymim, thuộc tỉnh Latakia. Ông cho biết các lực lượng vũ trang Nga ở đây đã được trang bị vũ khí hiện đại ở mức 59,5%, trong khi đó khả năng phục vụ của vũ khí là 94%.

Hệ thống phòng không chống máy bay ở căn cứ Hmeymim được trang bị các hệ thống S-400 tiên tiến, trong khi đó căn cứ Tartus được bao phủ bởi hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-300 và hệ thống tên lửa bờ biển Baston có trang bị tên lửa hành trình. 

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.