Báo UAE: "CĐV Việt Nam tạo ấn tượng mạnh nhất Asian Cup 2019"

Tờ Emarat Al Youm bình luận về sự cuồng nhiệt mà 1.500 CĐV Việt Nam mang tới sân Zayed Sports City, trong trận ra quân gặp Iraq.

Báo UAE: "CĐV Việt Nam tạo ấn tượng mạnh nhất Asian Cup 2019"
Một nhóm CĐV Việt Nam bên ngoài sân, trước trận đấu với Iraq. Ảnh: Anh Khoa.

Một nhóm CĐV Việt Nam bên ngoài sân, trước trận đấu với Iraq. Ảnh:Anh Khoa.

"CĐV Việt Nam đã tạo nên bức tranh đầy màu sắc trên sân Zayed Sports City, ở trận gặp Iraq hôm 8/1. Khoảng 1.500 người đã thu hút sự chú ý khi diện đồng phục áo đỏ sao vàng, tượng trưng cho quốc kỳ Việt Nam", tờ Emarat Al Youm viết. "Trong tất cả trận đấu ở lượt đầu tiên vòng bảng, CĐV Việt Nam tạo ấn tượng mạnh nhất. Chưa có nhóm CĐV nào đem đến bầu không khí cuồng nhiệt tới vậy".

Theo thống kê của Ban tổ chức Asian Cup 2019, trận Việt Nam - Iraq có khoảng 4.800 khán giả. Dù ít hơn về số lượng, người hâm mộ Việt Nam vẫn tạo được thanh thế với cách cổ vũ nhiệt tình. Xuyên suốt 90 phút bóng lăn là những tiếng hô: "Việt Nam vô địch".

"Người hâm mộ Việt Nam không ngừng cổ vũ, ngay cả khi đội tuyển của họ nhận bàn thua thứ ba ở phút bù giờ. Không chỉ tạo nên ấn tượng bởi đồng phục màu đỏ rực rỡ, số lượng lớn CĐV Việt Nam còn ngồi tập trung một chỗ trên khán đài, tạo nên một tấm thảm đỏ khổng lồ trên khán đài. Đây là bài học miễn phí và rất bổ ích cho những nhóm CĐV khác tại Asian Cup 2019", tờ Emarat Al Youm nhận xét.

Ngoài ấn tượng với CĐV Việt Nam, nhật báo có trụ sở tại Dubai còn khâm phục tinh thần chiến đấu của thầy trò Park Hang-seo. Tờ này đánh giá: "Việt Nam đã thi đấu mạnh mẽ suốt trận. Họ tiếp tục nỗ lực tới phút cuối, bất chấp sự khác biệt về kinh nghiệm với Iraq, đội bóng được đánh giá cao hơn".

Dù thua Iraq 2-3, cửa vào vòng 1/8 với Việt Nam vẫn rộng mở. Nếu thắng Yemen ở lượt cuối, nhà vô địch AFF Cup 2018 vẫn có thể ghi tên vào một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.