Bao bì con cò thành thời trang "hút khách"

Việc những chiếc bao bì thức ăn chăn nuôi Việt Nam tưởng như là phế phẩm bỏ đi lại trở thành một phong cách thời trang cá tính và đam lại nguồn thu nhập không nhỏ.

Bao bì con cò thành thời trang "hút khách"

Năm 2014, xu hướng thời trang "cám con cò" bỗng dưng gây “sốt” tại Nhật Bản, nơi vốn nổi tiếng về gu thời trang độc lạ. Khách hàng lựa chọn rất khắt khe, nhất là với một sản phẩm mới mà lại có xuất xứ từ một đất nước khác.

Ý tưởng tái chế bao bì cám con cò, cám gia súc thành những mặt hàng thời trang là của một đôi vợ chồng người Mỹ gốc Việt hiện đang sinh sống tại TP HCM.

Bao bi con co thanh thoi trang

Các sản phẩm thời trang làm từ cám con cò đang gây "sốt" trở lại.

Khi mới ra mắt, những chiếc túi làm từ vải bạt, in những hình thù và dòng chữ rất quen thuộc với người Việt như: “Heo ham ăn, lớn nhanh, chóng tăng ký”, “Vịt siêu trứng”, “Thức ăn cho cá basa, cá tra”,... được bán với giá trung bình khoảng 400.000-800.000 đồng.

Tuy nhiên, độ hot của nó ngày càng tăng khiến giá sản phẩm tăng lên gấp nhiều lần. Thậm chí, trên trang Amazon còn bán một số mẫu túi tái chế này với giá tới 2 triệu đồng.

Ngoài túi xách, bao cám còn làm thành ví, túi đựng laptop và nhiều sản phẩm thời trang khác.

Bao bi con co thanh thoi trang
Bao bi con co thanh thoi trang

Ngoài túi xách, bao cám còn làm thành ví, túi đựng laptop và nhiều sản phẩm thời trang khác.

Bẵng đi một thời gian, các sản phẩm tái chế từ cám con cò, cám gia súc bỗng “sốt” trở lại ở Việt Nam với rất nhiều mẫu mã khác nhau.

Theo khảo sát của báo phóng viên, quần áo tái chế từ bao bì cám con cò mới chỉ xuất hiện trong vài ngày gần đây. Giá của chúng dao động từ 300.000 - 500.000 đồng, tùy từng mẫu mã.

Tại một cửa hàng thời trang trên phố Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chủ cửa hàng cho biết, các sản phẩm được làm từ bao bì cám con cò có lượng tiêu thụ rất tốt. Thậm chí, hàng về đến đâu hết đến đó.

Tại một cửa hàng khác trên phố Trương Định, các sản phẩm quần áo cám con cò, cám lợn, cám cá,... đang là mặt hàng chủ đạo, hút khách trong thời gian gần đây. "Thực chất bên ngoài quần áo được tái chế từ bao bì cám con cò, cám lợn,... nhưng bên trong vẫn còn một lớp vải mỏng để người mặc cảm thấy thoải mái. Mặt hàng này đang "hot" nhờ ý tưởng lạ, độc,...", chủ cửa hàng nói.

Theo GĐ&PL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.