Bản hòa sắc tranh Tết Kỷ Hợi 2019

Từ ngày 15 - 23/1, tại Đông A Gallery (Hà Nội) diễn ra triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi trưng bày và giới thiệu 57 tác phẩm của 30 họa sĩ đương đại Việt Nam.  

Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Các tác phẩm xoay quanh chủ đề “Hợi” - con giáp của năm 2019 và so với triển lãm tranh Tết Mậu Tuất 2018, triển lãm tranh Tết này tăng cả về số lượng họa sĩ và tác phẩm tham gia. Cùng một chủ đề nhưng mỗi tác phẩm lại tạo được một ấn tượng và cảm xúc riêng. Như một lời chào đón linh vật mới, triển lãm đánh dấu sự khởi đầu của một năm an lành, mang đến điểm nhấn nghệ thuật cho mùa xuân Thủ đô.

Con giáp của năm được thổi hồn bằng những bút pháp riêng, đặc tả rõ nét, mang hơi thở nghệ thuật đặc sắc từ cảnh vật, vẻ đẹp thiên nhiên mọi vùng đất đến phong tục tập quán của văn hóa truyền thống.

Người yêu hội họa Thủ đô sẽ tìm thấy ngôn ngữ hội họa rất đặc trưng của họa sĩ Thành Chương, Đăng Thu An, Lê Trí Dũng, Ngụy Đình Hà… những mảng màu nguyên, tươi rói, tương phản mạnh, đậm chất dân gian nhưng rất hiện đại của điệu vũ mùa xuân.

Theo BTC, năm nay phần lớn các tác phẩm có kích thước vừa phải, từ 80 x 100 cm trở xuống phù hợp với thị hiếu của số đông công chúng yêu nghệ thuật. Với những nét độc đáo riêng, triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi sẽ góp thêm sắc xuân cho không gian nghệ thuật Việt; đồng thời đem đến những cái nhìn mới, những chiêm nghiệm thú vị cho khán giả về con giáp “Hợi” khi bước chân vào ngưỡng cửa 2019.

Tại buổi khai mạc triển lãm sẽ có tọa đàm xung quanh chủ đề tranh Tết nói chung và tranh Tết Kỷ Hợi 2019 nói riêng. Ba khách mời là nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, họa sĩ Phạm An Hải, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.