Bán hàng online hiệu quả trong thời kỳ chuyển đổi số

GD&TĐ - Hội thảo 'Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số' đã đưa ra nhiều phương thức bán hàng online hiệu quả trong thời kỳ chuyển đổi số.

Hội thảo "Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số". (Ảnh: Hoàng Hải).
Hội thảo "Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số". (Ảnh: Hoàng Hải).

Ngày 29/4, UBND TP Huế phối hợp với J&T Express Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” với mục tiêu cùng các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong kinh doanh online, chinh phục khách hàng từ sản phẩm đến hoạt động bán hàng trên nền tảng số cũng như hành trình giao nhận trọn vẹn.

“Bật mí” những phương thức và công cụ bán hàng hiệu quả

Để tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng nhằm mục tiêu tăng doanh số bán hàng thì doanh nghiệp cần chú trọng vào các điểm chạm tiếp xúc với khách hàng hay còn gọi là thiết kế trải nghiệm khách hàng. Điều này có thể thực hiện thông qua các hoạt động như: Tạo các kênh bán đa dạng, truyền thông marketing; hay chọn đối tác vận chuyển chuyên nghiệp, tuân thủ quy tắc đóng gói vận chuyển riêng biệt với từng hàng hoá để vận chuyển nhanh và đảm bảo an toàn đến tay người dùng.

Bà Phạm Thị Diệu Huyền – cửa hàng sản phẩm Mộc Truly Huế cho biết, để có thể kết nối các giải pháp, đáp ứng nhu cầu của người dùng, thì mỗi chủ doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh cần áp dụng chiến lược “đa dạng hoá kênh bán hàng”, đặc biệt là kênh Facebook và TikTok hay các sàn thương mại điện tử theo phương châm: “Khách hàng ở đâu thì doanh nghiệp bán ở đó”.

Bà Phạm Thị Diệu Huyền – cửa hàng sản phẩm Mộc Truly Huế chia sẻ về phương pháp bán hàng online hiệu quả.

Bà Phạm Thị Diệu Huyền – cửa hàng sản phẩm Mộc Truly Huế chia sẻ về phương pháp bán hàng online hiệu quả.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê đã chỉ ra những nội dung mà các doanh nghiệp, các đơn vị làng nghề có thể phát triển khi livestream nhằm tăng hiệu quả trong kinh doanh bao gồm: lựa chọn nội dung khơi gợi nhu cầu mua hàng, chốt đơn, cách kể chuyện về thương hiệu và sản phẩm, nội dung giới thiệu chi tiết về sản phẩm cũng như hình ảnh, video, thông tin nguồn gốc xuất xứ, giá thành sản phẩm…

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam đã gợi ý những công cụ bán hàng hiệu quả trên nền tảng online, đặc biệt là livestream bán hàng trên mạng xã hội bởi độ tiếp cận và tính trực quan cao.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam đã gợi ý những công cụ bán hàng hiệu quả trên nền tảng online, đặc biệt là livestream bán hàng trên mạng xã hội bởi độ tiếp cận và tính trực quan cao.

Một “mắt xích” quan trọng trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng đó là lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp. Ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện thương hiệu J&T Express chia sẻ: “Trong một cuộc khảo sát gần đây do Zing.vn thực hiện, có hơn 97% khách hàng tham gia khảo sát hài lòng với yếu tố “hoạt động xuyên suốt 365 ngày” của J&T Express. Điều này giúp chủ shop có thể giao hàng cho khách kịp thời vào những dịp cao điểm hay lễ, Tết, hay những ngày nghỉ bao gồm thứ 7 và Chủ nhật. Và có đến hơn 93% người dùng hài lòng với thái độ phục vụ thân thiện và luôn sẵn sàng hỗ trợ của shipper J&T Express. Việc nỗ lực thấu hiểu khách hàng, luôn cải tiến để nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng là nền tảng cho mọi chiến lược phát triển của J&T Express”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện thương hiệu J&T Express chia sẻ tại hội thảo.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện thương hiệu J&T Express chia sẻ tại hội thảo.

Giải pháp cụ thể cho sản phẩm thủ công, làng nghề truyền thống

Đặc thù của sản phẩm thủ công là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, thường gắn liền với giá trị văn hoá, lịch sử của làng nghề truyền thống hoặc gia truyền từ nhiều đời nên nhiều nghệ nhân chỉ tập trung vào lưu truyền nghề chứ không nghĩ đến việc làm thế nào để biến sản phẩm thủ công thành những sản phẩm thương mại có giá trị cao. Tuy nhiên, khi các cơ sở sản xuất thủ công đến thời gian muốn phát triển thì chắc chắn việc thương mại hoá hay chuyển dịch sang bán hàng online sẽ như một xu thế tất yếu.

Các doanh nghiệp hay chủ hộ kinh doanh nghề thủ công truyền thống cần tìm hiểu về quy chuẩn, quy cách trong khâu đóng gói hàng hóa ngay từ khi sáng tạo ra sản phẩm, cũng như tìm kiếm những đối tác vận chuyển chuyên nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của hàng hoá.

Trong phiên thảo luận của hội thảo, một trong những câu hỏi mà nhiều nghệ nhân, chủ các cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm truyền thống quan tâm đó là làm thế nào để xây dựng thương hiệu. Ông Lê Quốc Vinh đã chia sẻ những bí quyết để có thể tạo chỗ đứng trên thị trường thông qua việc xây dựng thương hiệu: “Điều quan trọng đó là các doanh nghiệp cần tìm ra điểm khác biệt, từng bước xây dựng hệ sinh thái truyền thông, xây dựng hệ thống phân phối và bán hàng hiệu quả”, ông Vinh nói thêm.

Đại diện UBND TP Huế đánh giá nội dung của hội thảo là rất thiết thực trong việc giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và làng nghề truyền thống tại Huế: “Những chia sẻ của các chuyên gia đã phần nào tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận với kênh bán hàng mới. Tôi tin rằng, những giá trị mà hội thảo ngày hôm nay mang lại sẽ tạo động lực thúc đẩy các chủ doanh nghiệp và hộ kinh doanh tự tin làm chủ cuộc chơi kinh doanh online”, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế nhấn mạnh.

Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ tại hội thảo.

Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ tại hội thảo.

Cũng tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết liên minh hợp tác giữa 4 bên gồm: Viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam. Mục tiêu của liên minh là hướng tới những chương trình hỗ trợ, cùng chung tay giúp các doanh nghiệp địa phương tại Huế và trên cả nước nói chung phát triển các cơ hội kinh doanh online, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm thủ công và làng nghề Việt Nam.

Viện Nghiên cứu phát triển Huế, Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam cùng nhau ký kết liên minh hợp tác. (Ảnh: Hoàng Hải).

Viện Nghiên cứu phát triển Huế, Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam cùng nhau ký kết liên minh hợp tác. (Ảnh: Hoàng Hải).

Hội thảo mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh làng nghề có thêm những kiến thức, kinh nghiệm thực chiến để phát triển các nền tảng kinh doanh đa dạng, đặc biệt là trên các nền tảng số, là dấu ấn tạo tiền đề cho J&T Express và TP Huế tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ toàn diện về kinh doanh cũng như cơ hội phát triển dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp SME và làng nghề truyền thống trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đôi dép lốp của ông

Đôi dép lốp của ông

GD&TĐ - Hồi bé, tớ hay được sang nhà ông bà ngoại chơi (vì nhà ông bà ở ngay gần nhà), tớ thấy ông ngoại có đôi dép trông rất lạ, màu đen, hơi cũ, cổ xưa.