Theo hướng dẫn này, ở nội dung tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cao, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Tiếp công dân; thiết lập đường dây nóng tạo phòng GD&ĐT để tiếp nhận các thông tin phản ánh của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân về những tiêu cực trong công tác quản lý, dạy học ở các trường.
Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng trên website của phòng GD7ĐT, phân công cán bộ trực điện thoại đường dây nóng thường xuyên, hàng ngày.
Tập trung rà soát, phân loại các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền, giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời, kiên quyết xử lý những người lợi dụng dân chủ đề vu khống và khiếu nại tố cáo trái quy định của pháp luật, không để tình trạng khiếu nại vượt cấp, đông người…