Ba thế mạnh cần phát huy của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ -Kết thúc đợt đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, đoàn chuyên gia kiến nghị nhà trường cần phát huy ba thế mạnh.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn đánh giá ngoài chu kỳ 2 tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế nêu ra 3 thế mạnh của trường cần phát huy. (Ảnh: Huy Nguyễn)
GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn đánh giá ngoài chu kỳ 2 tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế nêu ra 3 thế mạnh của trường cần phát huy. (Ảnh: Huy Nguyễn)

Ngày 1/11, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2.

Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế diễn ra từ 28/10 đến 1/11 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận nhóm đối tượng có liên quan; làm việc với cán bộ phụ trách chuyên môn; quan sát, trải nghiệm thực tế; kiểm tra ngẫu nhiên các số liệu, tài liệu, máy móc, trang thiết bị…; khảo sát độc lập, ngẫu nhiên (việc làm của sinh viên, số bài báo ISI/Scopus…).

Tại buổi tổng kết, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn đã trình bày kết quả đánh giá sơ bộ đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 theo từng tiêu chí. Trong đó, ông khẳng định trường có 3 thế mạnh cần tiếp tục phát huy, đó là: tầm nhìn - sứ mạng; chính sách, chủ trương của trường về đào tạo; chính sách phát triển đội ngũ.

Nhiều hoạt động đánh giá chặt chẽ được tiến hành trong đợt đánh giá lần này tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế. (Ảnh: Đại Dương)

Nhiều hoạt động đánh giá chặt chẽ được tiến hành trong đợt đánh giá lần này tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế. (Ảnh: Đại Dương)

Không chỉ vậy, trường còn có đội ngũ giảng viên cơ hữu trình độ cao, uy tín lớn, trên 65% tiến sĩ, 19% giáo sư, phó giáo sư; đội ngũ chuyên viên, phục vụ mẫn cán…

Đoàn cũng đã đưa ra khuyến nghị với những vấn đề cần cải tiến chất lượng theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng.

Qua những đánh giá của đoàn chuyên gia, PGS.TS Lê Anh Phương - Giám đốc ĐH Huế chúc mừng nhà trường đã đạt được những kết quả tốt trong 5 năm qua và mong trường sẽ tiếp thu những ý kiến của đoàn chuyên gia để cải tiến hơn nữa chất lượng.

Giám đốc ĐH Huế - PGS.TS Lê Anh Phương phát biểu chúc mừng tại bế mạc kỳ khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

Giám đốc ĐH Huế - PGS.TS Lê Anh Phương phát biểu chúc mừng tại bế mạc kỳ khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

PGS.TS Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế gửi lời cảm ơn đến đoàn chuyên gia đánh giá ngoài với tinh thần nghiêm túc, khách quan đã có các đánh giá cụ thể, những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực dành cho nhà trường. Nhà trường sẽ cam kết tiếp tục có những cải tiến trong thời gian tới để ngày càng nâng cao chất lượng.

Thay mặt đoàn đánh giá, PGS.TS Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội, thành viên đoàn chúc mừng nhà trường đã có kết quả đánh giá tốt và là một trong số ít trường có kết quả cao nhất (trong các trường đã được đánh giá).

Đại diện các bên ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2. (Ảnh: Đại Dương)

Đại diện các bên ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2. (Ảnh: Đại Dương)

Kết thúc phiên bế mạc, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội và đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 của trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bên trong căn hầm tái hiện hoạt động in ấn tài liệu, truyền đơn của Hội ủng hộ Vệ quốc đoàn trong những năm kháng chiến.

Hầm in tài liệu bí mật giữa lòng Sài Gòn

GD&TĐ - Nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Ngô Gia Tự, Quận 10, TPHCM, cơ sở in ấn của Hội ủng hộ Vệ quốc đoàn năm 1954 là nơi in cả nghìn ấn bản phục vụ cách mạng.