Bà Merkel: Bằng chứng dùng vũ khí hóa học ở Syria đã “rõ ràng“

GD&TĐ - Bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria là “rõ ràng và minh bạch” – Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hôm nay (10/4).  

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

“Tôi tin rằng bằng chứng vũ khí hóa học được dùng đã rất rõ và minh bạch. Theo quan điểm của tôi, việc này có thể xác minh lại lần nữa nhưng nó không thể giúp chúng ta trong việc đánh giá trường hợp này” – Bà Merkel nói tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Ngày 7/4, một số hãng truyền thông phe đối lập của Syria trích lời các chiến binh cho rằng quân đội Syria đã dùng chlorine ở thị trấn Douma và tiêu diệt tới 70 người.

Trung tâm Hòa giải Syria của Nga hôm chủ nhật đã bác bỏ thông tin trên. Đại diện của Trung tâm đã tới nơi được cho là xảy ra vụ tấn công và hỏi các bác sĩ địa phương, họ nói rằng không tiếp nhận cá nhân nào có các triệu chứng bị nhiễm chất hóa học.

Trong một diễn biến khác, khi nói về đường ống dẫn khí Nord Stream 2, bà Merkel nói rằng dự án này không thể xúc tiến mà không làm rõ vai trò của Ukraine với vai trò là một tuyến vận chuyển khí đốt.

“Có thể thấy đây không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn phải cân nhắc về chính trị nữa” – bà Merkel nói.

Nord Stream 2 là một dự án chung của công ty Gazprom (Nga) với công ty Engie (Pháp), OMV AG (Australia), Anglo-Dutch Royal Dutch Shell (Hà Lan) và Uniper and Wintershall (Đức). Nó sẽ cung cấp 55 tỉ mét khối khí ga tự nhiên của Nga mỗi năm tới EU thông qua một đường ống đi qua biển Baltic tới Đức.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.