Với mức giá khởi điểm 800 USD (khoảng 17,9 triệu đồng), iPad Pro hiện đang là mẫu tablet cao cấp nhất từ Apple.
Ra mắt cùng 2 thế hệ iPhone mới trong tháng 9 vừa qua, chiếc iPad cỡ "siêu lớn" đầu tiên của Apple thu hút sự chú ý không chỉ nhờ kích cỡ tương đương laptop mà còn nhờ cả bút stylus Pencil và bàn phím vật lý SmartKeyboard, 2 phụ kiện cho phép tạo ra trải nghiệm làm việc vượt trội trên nền iOS.
Có lẽ bởi iPad Pro có giá quá đắt và cũng quá khác biệt so với các mẫu iPad trước đây nên Apple đã không đặt quá nhiều hy vọng vào sản phẩm này.
Theo một nguồn tin nội bộ cung cấp với DigiTimes, Apple mới chỉ đặt hàng các nhà cung ứng khoảng 2,5 triệu chiếc iPad Pro. Con số này khá thấp so với mức 11 triệu iPad mà Apple bán ra trong quý 2 vừa qua, đặc biệt là khi xét tới vị thế "đầu bảng" tuyệt đối của iPad Pro trong danh mục tablet của Táo.
Tổng số lượng iPad Pro mà Apple sẽ phát hành trong quý 4 sắp tới sẽ chỉ là vào khoảng 2,5 triệu chiếc.
Nguồn tin bí mật nói trên còn khẳng định số lượng iPad Pro được Apple đặt hàng sản xuất trong quý 1/2016 sẽ còn thấp hơn mức dành cho quý 4, song điều này sẽ phụ thuộc vào doanh số thực sự trong kỳ nghỉ lễ cuối năm. Theo dự kiến, iPad Pro sẽ lên kệ trong tháng 11 sắp tới.