Áp lực của chính phủ Mỹ lên Iran vẫn sẽ tiếp tục

Áp lực của chính phủ Mỹ lên Iran vẫn sẽ tiếp tục

Việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ đã phần nào đó đảo ngược hình phạt đối với công ty vận chuyển dầu Iran sau khi Trung Quốc phàn nàn về biện pháp trong các cuộc đàm phán thương mại với Washington.

Bộ Tài chính cho biết họ đã gạch tên COSCO Shipping Tanker (Đại Liên) Co khỏi danh sách trừng phạt của mình nhưng vẫn tiếp tục đưa vào danh sách đen đơn vị thứ hai - COSCO Shipping Tanker (Đại Liên) Seaman & Ship Management Co Ltd.

“Sự thay đổi danh sách hành chính này không nên bị hiểu sai là sự thay đổi trong chính sách”, một quan chức hành chính cấp cao nói với điều kiện giấu tên.

“Chiến dịch ‘áp lực tối đa’ của chúng tôi vẫn tiếp tục như trước; chúng tôi sẽ áp lệnh trừng phạt đối với mọi hoạt động có thể bị xử phạt.”

Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới của Iran, bất chấp lệnh trừng phạt của Tổng thống Donald Trump đã đơn phương tái áp đặt lên xuất khẩu xăng dầu của Tehran vào năm 2018, sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 giữa Tehran và sáu cường quốc thế giới.

Ông Trump hy vọng các lệnh trừng phạt sẽ hạn chế chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran, và sự ảnh hưởng trên khắp Trung Đông. Tehran nói rằng chương trình hạt nhân của họ là vì mục đích hòa bình.

Theo Reuters.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.