Ăn ngọt tàn phá nhan sắc của bạn

Thường xuyên ăn ngọt như một đứa trẻ có thể khiến bạn sớm thành một cụ già lụ khụ đấy!

Ăn ngọt tàn phá nhan sắc của bạn

Tàn phá răng lợi

Sâu răng không chỉ là lời dọa suông dành cho những đứa trẻ mê bánh kẹo ngọt. Khi lớn lên, bạn vẫn chịu nguy cơ cực lớn về bệnh răng lợi nếu thường xuyên nạp chất đường vào cơ thể. 

Đường làm lượng vi khuẩn bám trên răng tăng lên nhanh chóng. Do đó, răng bạn dễ dàng bị xói mòn, viêm nướu, sâu răng.

Nếu cứ tiếp tục duy trì thói quen ăn ngọt, nguy cơ bạn phải đeo răng giả chỉ tầm 10 năm nữa là khá cao đấy.

Khiến da chảy xệ

Đường sau khi vào máu sẽ được chuyển hóa một phần thành protein. Chính điều này sẽ khiến da mất đi tính đàn hồi, ảnh hưởng đến chất collagen trong cơ thể. 

Bạn sẽ thấy da mình chảy xệ hơn, nếp nhăn nhiều hơn, quầng thâm bắt đầu hình thành dưới mắt. Nếu ăn ngọt thường xuyên, chỉ trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy mình già đi hẳn vài tuổi.

"Bùng nổ" mụn trứng cá

Chỉ cần ăn vài chiếc bánh, uống lon nước ngọt, ngay sáng hôm sau, bạn sẽ được "khuyến mãi" vài cục mụn đáng ghét. Việc hàm lượng đường trong máu bị dư thừa khiến các tuyến bã dưới da hoạt động nhiều, làm bít lỗ chân lông và sinh mụn. Vì vậy, đối với những bạn đang bị mụn, việc đầu tiên là phải từ bỏ đồ ngọt.

Viêm da

Không ít teen thường xuyên ăn độ ngọt gặp những triệu chứng như da nổi mẩn, ngứa... Tác động của đường khiến tình trạng viêm của tĩnh mạch tăng lên, làm tổn thương tế bào da, khiến da mất độ đàn hồi. Hãy cẩn thận, bạn không muốn mình có một làn da xù xì chỉ vì vài chiếc bánh donut, phải không?

Gây béo phì

Có câu nói rằng: Bạn béo không phải do bạn ăn nhiều, mà do bạn ăn những gì. Và đồ ngọt chính là "hung thần" khiến chúng mình phải thường xuyên ca thán vì số cân tăng vùn vụt. Càng ăn nhiều thức ăn chứa đường, teen sẽ càng thấy mình béo ục ịch, thậm chí nguy cơ bệnh tim và ung thư cũng sẽ hùa nhau mà "tổng tiến công".

Cản trở hấp thụ dinh dưỡng

Những teen ăn đồ ngọt thường xuyên sẽ chỉ nạp các calo rỗng vào người, hoàn toàn vô tác dụng ngoài việc khiến bạn béo lên. Cơ thể bạn sẽ cản trở hấp thu các vitamin A, C, B1, canxi, sắt... Rất tiếc, tỉ lệ ăn ngọt lại chiếm ở lứa tuổi teen và mãn teen (18-25) nhiều nhất.

Gây stress

Không gì tệ hơn việc tâm trạng cáu kỉnh, nặng nề mỗi sáng chỉ vì vài chiếc bánh ngọt. Việc ăn ngọt kích thích hormone, khiến bạn thường xuyên rơi vào tình trạng ức chế.

Hãy kiểm soát chuyện ăn uống, nếu bạn không muốn mình trở thành một "bà già" mặt đầy mụn, hay cáu bẳn khi chỉ vừa qua tuổi 18.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ