Ấn Độ kí hợp đồng mua gần 500 xe tăng T-90MS từ Nga

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã ký hợp đồng với doanh nghiệp chế tạo xe tăng hạng nặng Heavy Vehicles Factory (HVF) của Nga về việc sản xuất 464 xe tăng T-90 cho quân đội Ấn Độ. Các xe tăng sẽ được lắp ráp từ tổ hợp máy được cung cấp từ Nga, tờ "The Times of India" của Ấn Độ cho biết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ quân sự Ấn Độ đã kí một hợp đồng trị giá khoảng 2,8 tỷ USD với một công ty chế tạo máy của Nga về việc cung cấp cho quân đội Ấn Độ 464 xe tăng T-90 (T-90MS). Việc cung cấp xe tăng dự kiến sẽ được hoàn thành sớm nhất là sau bốn năm nữa.

Được biết, thỏa thuận giữa Ấn Độ và Nga đã được ký kết vào tháng 4 năm nay. 464 xe tăng trong dự án này sẽ được lên kế hoạch trang bị cho 10 trung đoàn của quân đội Ấn Độ.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, quốc gia này đã quyết định quay lại hợp tác với một công ty Nga do việc sản xuất các xe tăng T-90S, mặc dù đã được cấp phép đầy đủ tại Ấn Độ nhưng vẫn đang tiến hành với một tốc độ rất chậm.

Được biết, Ấn Độ đã mất khoảng 3 năm để sản xuất 10 chiếc xe được cấp phép đầu tiên. Những xe tăng này đã được chuyển giao cho quân đội Ấn Độ vào tháng 8/2009.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.