1. Giới hạn các công việc mà mình cần làm
Một cách dễ dàng để đơn giản hóa cuộc sống của bạn là giới hạn các công việc mà mình cần làm. Đầu tiên, hãy lên danh sách những việc bạn cần làm trong ngày. Hãy ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng và gạch đi những nhiệm vụ không quan trọng.
Ôm đồm quá nhiều công việc cần làm có thể khiến bạn mệt mỏi, choáng ngợp. Hãy nhớ rằng năng lượng của bạn và hữu hạn, hãy tập trung vào làm những công việc quan trọng hơn là ôm đồm cả tá nhiệm vụ nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ nào.
2. Quy định khung thời gian cụ thể
Đối với chúng ta, thời gian đều vô cùng quý giá. Vì vậy, lãng phí thời gian vào những công việc vô bổ là điều sẽ làm bạn hối hận sau này.
Trước khi làm mỗi việc gì, bạn hãy quy định khung thời gian cụ thể để làm việc đó. Việc quy định này thúc đẩy bạn làm việc tập trung và có hiệu quả hơn. Sau khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo sức lao động.
3. Chuẩn bị mọi thứ từ đêm hôm trước
Đêm hôm trước mỗi ngày làm việc, mỗi cuộc họp là khoảng thời gian tốt để bạn chuẩn bị quần áo, giấy tờ, tài liệu. Đây là cách tuyệt hay để bạn tiết kiệm thời gian lại không bị bỏ quên bất cứ thứ gì vào sáng hôm sau.
Chuẩn bị mọi thứ từ đêm hôm trước giúp bạn có thêm thời gian để ngồi thiền hoặc đọc báo. Đơn giản hóa cuộc sống cũng đòi hỏi bạn phải tận dụng thời gian của mình tốt hơn.
4. Kiểm soát tốc độ làm việc của bản thân
Hãy để ý rằng nếu bạn tập trung làm việc, kiểm soát tốc độ làm việc của bản thân thì bạn sẽ làm mọi việc nhanh và hiệu quả hơn hẳn. Bằng việc kiểm soát tốt tốc độ làm việc của bản thân, bạn sẽ biết được lúc nào nên dừng lại, lúc nào nên tiếp tục làm việc.
Hãy bắt đầu mỗi buổi sáng của bạn bằng cách quyết định mình sẽ làm gì trước, với tốc độ như thế nào.
5. Chọn ra những gì phù hợp với bạn
Có nhiều cách để cân bằng tài khoản ngân hàng của bạn. Thay vì mua quá nhiều thứ, săn sale suốt ngày đêm thì hãy cân nhắc thật kỹ và chỉ mua những gì thực sự phù hợp và cần thiết với bạn.
6. Giữ tâm trạng ổn định
Bạn có biết rằng, tâm trạng bồn chồn, lo lắng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Vì vậy, nếu muốn nâng cao hiệu quả công việc, bạn cần giữ tâm trạng ổn định, tránh lo lắng vì những điều không cần thiết.
7. Chuẩn bị bữa ăn
Tự chuẩn bị bữa ăn thực sự không khó khăn và phức tạp như bạn tưởng. Tự nấu nướng giúp bạn được ăn thực phẩm ngon, rẻ, đảm bảo chất lượng hơn. Hãy tăng gấp đôi số lượng thức ăn để bạn có thể ăn cả sáng và trưa ở chỗ làm.