(GD&TĐ)- Sẽ có khoảng 600 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với 900 gian hàng trưng bày hàng hóa tại Hội chợ Xuân 2011 diễn ra từ ngày 20-31/1.
Chiều 17/1, tại Hà Nội, Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam họp báo giới thiệu chương trình Hội chợ Xuân 2011.
|
Từ lâu, Hội chợ Xuân đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của người Việt. Ảnh, Khai hội chợ Xuân Canh Dần (2010), internet. |
Hội chợ Xuân 2011 sẽ bán các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết cổ truyền như lương thực, thực phẩm, quần áo, đồ uống, hàng gia dụng, quà tặng, hoa, quả, sinh vật cảnh.
Nhiều loại đặc sản nổi tiếng của các vùng miền cả nước sẽ góp mặt tại Hội chợ Xuân năm nay như: rượu cần Hòa Bình, bưởi Năm Roi, bưởi Diễn, cam Bố Hạ, măng tre Đồng Soài, miến Bắc Giang, chè Thái Nguyên, gạo Điện Biên, giò chả Ước Lễ...
Một trong những điểm nổi bật của hội chợ năm nay là khu lễ hội đồ uống của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam với 120 gian hàng của các thương hiệu nổi tiếng Habeco, Sabeco, Tân Hiệp Phát, rượu Hà Nội... nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu đồ uống Việt.
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: đây là hội chợ có uy tín nhiều năm nay, có tác dụng lớn trong quảng bá hình ảnh nhiều thương hiệu của Việt Nam. Đặc biệt là trong dịp này, đoàn xúc tiến thương mại của Myanmar với khoảng 100 doanh nhân của 40 doanh nghiệp nước này tham dự sẽ trưng bày 30 gian hàng… sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại song phương giữa hai nước.
Tại Hội chợ lần này, Ban Tổ chức ưu tiên việc nâng cao tính khoa học và mỹ thuật trong trang trí mặt bằng và nghệ thuật trưng bày, đồng thời tăng cường các hoạt động văn hóa nghệ thuật chất lượng cao. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, giám sát chất lượng, vệ sinh an toàn của sản phẩm, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường sẽ được chú trọng để hội chợ thực sự là một trong những lễ hội mừng xuân truyền thống của Thủ đô.
An Sương