6 phép lịch sự nên làm trước khi trả phòng khách sạn, có điều tưởng đúng hóa ra lại sai

6 phép lịch sự nên làm trước khi trả phòng khách sạn, có điều tưởng đúng hóa ra lại sai

Ngày nay, du lịch không chỉ là sở thích mà còn là đam mê của nhiều người. Theo số liệu của Coporate Traveller, 10% số người đi nhiều nhất thế giới mỗi năm sẽ dành khoảng 88 đêm ngoài khách sạn.

Trải nghiệm thoải mái như ở nhà là điều mà các khách sạn luôn muốn dành cho khách lưu trú, tuy nhiên vẫn có những phép lịch sự đơn giản và tối thiểu nên được tuân thủ để tránh gây nên những ức chế không đáng có cho nhân viên.

Với những người thường xuyên đi du lịch, chúng ta lại càng cần nắm bắt những quy tắc này.

1. Đừng xếp gọn khăn đã qua sử dụng

Thói quen này tưởng chừng là lịch sự và một số người thường xếp gọn gàng lại những đồ đã qua sử dụng trước khi rời khách sạn. Tuy nhiên riêng với khăn tắm thì đây là điều không nên.

Lý do là bởi những người dọn dẹp sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch, dẫn đến sự lãng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả.

Nếu muốn lịch sự đúng cách, bạn hãy để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm hoặc trong bồn tắm, như vậy sẽ rất dễ dàng để nhân viên thu dọn.

2. Đừng dọn lại giường

Trước khi rời khách sạn, bạn có thể dọn qua căn phòng. Ví dụ như dọn bớt tóc rụng, xếp gọn bàn ghế... Tuy nhiên bạn đừng dọn lại giường bởi nhân viên vẫn sẽ phải dọn lại một lần nữa và điều này chỉ làm cả hai tốn thêm thời gian.

6 phep lich su nen lam truoc khi tra phong khach san, co dieu tuong dung hoa ra lai sai - 3

3. Hãy để lại chút tiền tip

Với những người làm trong ngành dịch vụ - đặc biệt là ở nước ngoài, tiền tip thực sự rất đáng giá bởi lương cứng của họ thường không cao còn công việc thì khá vất vả.

Vì vậy, để lại một chút tiền tip là một hành động lịch sự. Nếu bạn lưu trú dài ngày, hãy chia tiền tip mỗi ngày vì không chỉ có 1 người dọn phòng cho bạn.

6 phep lich su nen lam truoc khi tra phong khach san, co dieu tuong dung hoa ra lai sai - 4

4. Hãy gom rác lại

Thêm một điều lịch sự tối thiểu đó là hãy thu dọn rác của bản thân và người đồng hành, ít nhất là cho vào túi nilon hoặc thùng rác trong phòng. Phòng bừa bộn rác sẽ khiến nhân viên phục vụ tốn nhiều thời gian và có tâm lý khó chịu khi phải dọn dẹp.

6 phep lich su nen lam truoc khi tra phong khach san, co dieu tuong dung hoa ra lai sai - 5

5. Đặt lại các vật dụng về đúng chỗ

Đây là một việc không bắt buộc nhưng nên làm, đó là hãy chủ động đặt lại các vật dụng trong phòng về đúng vị trí như điều khiển TV, bàn ghế, cốc chén,...

Thông thường, một nhân viên dọn phòng sẽ mất khoảng từ 20 - 30 phút để làm cho căn phòng trông hoàn hảo như mới và một ngày cần thu dọn rất nhiều phòng. Việc bạn để mọi thứ về vị trí cũ sẽ giúp công việc của họ dễ dàng, nhanh chóng hơn.

6 phep lich su nen lam truoc khi tra phong khach san, co dieu tuong dung hoa ra lai sai - 6

6. Đừng sử dụng những gì bạn không thực sự cần

Nếu bạn thuê một căn phòng có dư ra 1 chiếc giường và không cần thiết phải sử dụng cả hai. Hãy giữ một chiếc giường nguyên vẹn để giảm công việc cho nhân viên dọn phòng.

6 phep lich su nen lam truoc khi tra phong khach san, co dieu tuong dung hoa ra lai sai - 7

Theo Phụ nữ Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.