4 nghìn hiệu trưởng, hiệu phó cốt cán hoàn thành tập huấn, bồi dưỡng 6 mô - đun

GD&TĐ - 4 nghìn cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán trên cả nước đã hoàn thành chương trình tập huấn, bồi dưỡng 6 mô - đun gồm: 1, 2, 3, 4, 5, 9.

Một khoá tập huấn, bồi dưỡng trực tiếp - thời điểm chưa có dịch Covid-19.
Một khoá tập huấn, bồi dưỡng trực tiếp - thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Riêng 3 môn- đun: 6, 7, 8 sẽ triển khai qua hệ thống LMS trong năm 2022.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Chương trình ETEP Học viện Quản lý Giáo dục, chương trình tập huấn, bồi dưỡng diễn ra nghiêm túc, bảo đảm chất lượng và được thực hiện theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp.

Kết quả trả lời phiếu khảo sát trực tuyến cho thấy, gần 99% cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán hài lòng với mô - đun bồi dưỡng ở các khía cạnh như: mục tiêu, nội dung, phương pháp bồi dưỡng, đánh giá kết quả, học liệu, công tác tổ chức, báo cáo viên/giảng viên và tác động của mô - đun bồi dưỡng.

GS.TS Phạm Quang Trung – Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục phát biểu khai mạc khoá tập huấn, bồi dưỡng mô - đun 9 cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán khu vực phía Nam.
GS.TS Phạm Quang Trung – Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục phát biểu khai mạc khoá tập huấn, bồi dưỡng mô - đun 9 cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán khu vực phía Nam.

Theo GS.TS Phạm Quang Trung – Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, ngành Giáo dục đã và đang triển khai quyết liệt Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo. Trong quá trình đổi mới, khâu bồi dưỡng, phát triển cán bộ có vai trò quan trọng.

Thực tế cho thấy, xã hội, công nghệ dù phát triển đến đâu thì con người vẫn là yếu tố quyết định. Ở các trường phổ thông, cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên là nhân tố quyết định thành công của đổi mới giáo dục.

Sau khi kết thúc tập huấn, bồi dưỡng các mô – đun, trở về địa phương các cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán sẽ là những báo cáo viên để lan toả, chia sẻ kiến thức và kĩ năng đã học được từ khóa bồi dưỡng cho đồng nghiệp. Vì thế nhiệm vụ của các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cốt cán rất quan trọng và nặng nề.

Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán tham gia tập huấn, bồi dưỡng mô-đun 9 theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp qua lớp học ảo.
Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán tham gia tập huấn, bồi dưỡng mô-đun 9 theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp qua lớp học ảo.

Để công tác bồi dưỡng đại trà thực sự có hiệu quả, PGS.TS Trần Hữu Hoan – Phó Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục – cho rằng: Trước hết cần sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của sở/phòng GD&ĐT các địa phương; Xây dựng chặt chẽ mối quan hệ “kiềng 3 chân”: Đơn vị tập huấn – cơ quan quản lý giáo dục – đội ngũ cốt cán.

Học viện Quản lý giáo dục đã, đang và sẽ trao đổi, làm việc với một số sở GD&ĐT để kiểm chứng tính hiệu quả mà các cán bộ quản lý cốt cán đã đóng góp cho cơ sở giáo dục địa phương. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ địa phương khi tiến hành bồi dưỡng đại trà.

Đặc biệt, cần tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình bồi dưỡng, ngay cả sau khi các dự án hỗ trợ kết thúc. Ngoài ra, cần có sự gắn kết chặt chẽ trong công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên phổ thông, nhằm phục vụ cho đổi mới giáo dục cũng như kế hoạch phát triển giáo dục bền vững của địa phương.

9 mô-đun gồm:

Mô-đun 1: Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường tiểu học/THCS/THPT;

Mô - đun 2: Quản trị nhân sự trong trường tiểu học/THCS/THPT;

Mô-đun 3: Quản trị tài chính trường tiểu học/THCS/THPT theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình;

Mô-đun 4: Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh ở trường tiểu học/THCS/THPT;

Mô-đun 5: Quản trị chất lượng giáo dục trong trường tiểu học/THCS/THPT;

Mô-đun 6: Xây dựng văn hóa nhà trường ở trường tiểu học/THCS/THPT;

Mô-đun 7: Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong trường tiểu học/THCS/THPT;

Mô-đun 8: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường tiểu học/THCS/THPT;

Mô-đun 9: Ứng dụng Công nghệ  thông tin và truyền thông trong quản trị trường tiểu học/THCS/THPT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ