3.000 sinh viên tham gia ngày hội hướng nghiệp và việc làm

GD&TĐ - Ngày hội Hướng nghiệp và việc làm tại Trường Đại học Sài Gòn (SGU) thu hút hơn 3.000 sinh viên tham gia cùng 58 tổ chức và doanh nghiệp.

Khu vực “Phỏng vấn thử – Thành công thật” giúp sinh viên nâng cao kỹ năng phỏng vấn với các chuyên gia. Ảnh: Thùy Linh.
Khu vực “Phỏng vấn thử – Thành công thật” giúp sinh viên nâng cao kỹ năng phỏng vấn với các chuyên gia. Ảnh: Thùy Linh.

Sáng 28/9, Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm lần 3 năm 2024 diễn ra tại Trường Đại học Sài Gòn. Ngày hội được tổ chức nhằm tạo môi trường để các đơn vị tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực trẻ, tạo mối quan hệ thông tin lâu dài giữa nhà trường với các đơn vị sử dụng lao động…

Hinh 2.jpg
Lễ khai mạc Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm lần 3 năm 2024. Ảnh: SGU

Đồng thời, sự kiện nhằm giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp và các kỹ năng, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp nhận thông tin cần thiết về cơ hội nghề nghiệp; tham gia dự tuyển vào các vị trí việc làm có yêu cầu phù hợp, tăng cường giá trị thực hành trong đào tạo, phát triển các kỹ năng thích ứng với nhiều ngành nghề,..

Đặc biệt, ngày hội lần này có khu vực “phỏng vấn thử – thành công thật”, sinh viên có cơ hội trải nghiệm quá trình phỏng vấn thật với các chuyên gia nhân sự, nhận góp ý từ các chuyên gia nhân sự, nhận phản hồi và góp ý hữu ích cho quá trình ứng tuyển của mình, qua đó rút kinh nghiệm cho quá trình ứng tuyển sau này.

PGS.TS Phạm Hoàng Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn cho hay, ngày hội Hướng nghiệp và việc làm như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

“Ngày hội là một trong những hoạt động thường xuyên, là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai”, ông Quân nói và mong các sinh viên tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân và tích lũy thật nhiều kinh nghiệm cho việc học và công việc trong tương lai.

Hinh 3.jpg
Đông đảo sinh viên tham gia talkshow về ứng dụng chuyển đổi số. Ảnh: SGU

Bà Phan Trần Thục Quyên - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (chi nhánh 3/2) cho biết, thông qua ngày hội việc làm, đơn vị muốn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, mở rộng kiến thức về lĩnh vực này.

"Đồng thời tạo điều kiện cho các bạn được thực hành các kiến thức đã học khi còn ngồi trên ghế nhà trường bằng việc thực tập sớm ở môi trường chuyên nghiệp. Từ đó trau dồi kỹ năng của mình cao hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc", bà Quyên nói.

Ngày hội đã được triển khai sớm từ ngày 11/9 với chuỗi các chuyên đề kỹ năng như “Nhận diện các tình huống lừa đảo sinh viên trên không gian mạng xã hội”, “Kỹ năng thế kỷ 21 người trẻ cần biết”, “Làm thế nào để có một học kỳ tại doanh nghiệp hiệu quả” và I-unitour “Hành trình Đổi mới sáng tạo SGU-ers”.

1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
Sinh viên trải nghiệm việc phỏng vấn việc làm các chuyên gia nhân sự. Ảnh: Thùy Linh

Trong khuôn khổ ngày hội, 2 sinh viên đặc biệt: Vũ Lê Ngọc Dung (Tốt nghiệp thủ khoa ngành Tài chính - Ngân hàng) và Nguyễn Thái Thanh Hiền (Tốt nghiệp loại Khá ngành Kế toán, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập) được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương tiếp nhận làm việc trực tiếp từ chương trình "Đồng hành cùng sinh viên tài năng SGU trong tuyển dụng việc làm".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Biểu tượng gợi cảm của Hollywood

GD&TĐ - Megan Fox sinh năm 1986. Cô trở thành biểu tượng gợi cảm đình đám khi xuất hiện trong bom tấn 'Transformers' phần đầu tiên.

Ảnh: Phương Thảo

Ngọt bùi… say lòng người

GD&TĐ - Tất cả chợt reo lên khi thấy chị chủ quán bưng ra đĩa kẹo Cu Đơ cùng bình trà xanh tỏa khói.

Cô bé Park Yoon Seo (bên trái, phía trước) cùng gia đình chụp hình kỷ niệm bên tác phẩm giành giải Đặc biệt cuộc thi. Ảnh: NVCC

Trăng Thu ấm lòng

GD&TĐ - Cuộc thi sáng tác làm thơ vẽ tranh trong chuỗi hoạt động theo chủ đề 'Bí mật của Trăng' mà Nhã Nam tổ chức đã không thể trao giải đúng hẹn.