Cuộc thi có 300 học sinh được chia thành 8 bảng đấu gồm: robot đá bóng, robot giải cứu rừng, robot tái chế vật liệu, robot bóng chuyền, sản phẩm sáng tạo cấp tiểu học, sản phẩm sáng tạo cấp trung học, lập trình sáng tạo code game cho học sinh tiểu học, lập trình sáng tạo code.game cho học sinh trung học.
Phụ huynh tham gia cuộc thi ghi lại khoảnh khắc thi đấu cùng con. |
Cá nhân, nhóm giành giải nhất mỗi bảng đều được tài trợ kinh phí trị giá 6 triệu đồng tham gia cuộc thi Robotacon IYRC quốc tế tại Hàn Quốc vào tháng 8 tới. Các đội đứng đầu bảng lập trình code.game sẽ sang Trung Quốc thi đấu quốc tế.
Ông Cao Minh Qúy, Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, robotacon là một sân chơi bổ ích cho học sinh nhằm đưa giáo dục STEM ngày càng phổ biến hơn trong nhà trường. Với giáo dục STEM, học sinh sẽ tự tin hơn, phát huy năng lực tư duy, sáng tạo bằng những trải nghiệm thú vị khi tham gia cuộc thi.
Cuộc thi IYRC là cơ hội để các bạn nhỏ thể hiện đam mê với robot. |
“Những học sinh xuất sắc tại sân chơi này sẽ là đại diện cho Việt Nam tham gia sân chơi Robotacon quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 8 tới. Nhiều năm theo dõi cuộc thi, tôi nhận thấy các bạn học sinh chúng ta thi đấu ở sân chơi quốc tế đều rất tự tin và giành thứ hạng cao. Tôi hy vọng, các em dự thi quốc tế thời gian tới sẽ tiếp tục giữ vững phong độ, đoàn kết, tôn trọng đối thủ để giành những thành tích cao hơn nữa”- ông Qúy chia sẻ.
Bạn Bùi Nguyễn Ngọc Lâm, học sinh trường THCS Nguyễn Chí Thanh (giải Nhất bảng Bóng chuyền), chia sẻ đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi về robot. Trước đó Lâm mới biết đến giáo dục STEM và robot chỉ trong 2 tháng.
“Trong thời gian ngắn đó em dành nhiều thời gian thực hành kỹ năng lắp ráp và điều khiển robot. Những ngày cuối tuần em dành toàn bộ thời gian cho việc luyện tập. Em nghĩ mình có chút may mắn khi giành được giải nhất”- Lâm chia sẻ.
Bảng A1: Đá bóng
Giải nhất: Đặng Phạm Quốc Cường, Đặng Gia Huy, Đặng Quang Tùng, cùng là học sinh trường Tiểu học song ngữ Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu).
Bảng A5: Giải cứu rừng
Giải nhất: Huỳnh Lê Minh Thông, trường THCS Nguyễn An Khương, huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Bảng A2: Tái chế vật liệu
Giải nhất: Ngô Trần Hùng Anh, tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bảng A3: Thiết kế sáng tạo dành cho học sinh tiểu học
Giải nhất: Tiền Ứng Phát, Nguyễn Quốc Anh Khoa, Nguyễn Duy Phúc, Trần Lê Thảo Anh, Mai Bá Nguyên, cùng là học sinh trường tiểu học song ngữ Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Bảng A6: Thiết kế sáng tạo dành cho học sinh trung học
Giải nhất: Hoàng Thiện Minh, Phạm Minh Hùng, Cao Thọ Hoàng Long, THPT chuyên Lê Qúy Đông, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Bảng A4: Bóng chuyền.
Giải nhất: Cao Phi, Bùi Nguyễn Trọng Lâm, cùng là học sinh trường THCS Nguyễn Chí Thanh, Quận 12, TP.HCM.
Bảng A7.1: Lập trình sáng tạo CODE.GAME dành cho học sinh tiểu học
Giải nhất: Vương Huy Giáp, tiểu học Đuốc Sống, Q.1, TP.HCM.
Bảng A7.2: Lập trình sáng tạo CODE.GAME dành cho học sinh trung học.
Giải nhất: Lê Hoàng, THPT Trường Chinh, Q.12, TP.HCM.