3 tuyệt chiêu kiếm tiền đỉnh cao của người Do Thái, hơn 2000 năm sau vẫn giá trị

Không phải bỗng dưng mà người Do Thái lại là dân tộc giàu nhất trên thế giới.

3 tuyệt chiêu kiếm tiền đỉnh cao của người Do Thái, hơn 2000 năm sau vẫn giá trị

Người Do Thái có một công thức kiếm tiền thoạt nghe vô cùng đơn giản nhưng làm được thì quả là không dễ dàng: Thời gian + Hành động = Của cải. Nếu không bỏ thời gian động não, lao tâm khổ lực thì chẳng thể nào tạo ra của cải.

Và đây chính là 3 nguyên tắc vàng được coi là tuyệt chiêu kiếm tiền của người Do Thái:

Chiêu thứ 1: Họ đáp ứng cho những nhân sự cao cấp một mức lương và đãi ngộ cao như mơ ước.

Chiêu thứ 2: Họ đưa ra yêu cầu tuyển dụng vô cùng nghiêm khắc, khắt khe, yêu cầu những nhân viên mới phải đạt tới mức độ "ưu tú xuất sắc". Sau khi vào công ty, người mới ngay lập tức phải thích ứng với môi trường làm việc, và tạo ra thành quả cao trong công việc.

Chiêu thứ 3: Châm ngôn của người Do Thái là: "Phải tạo ra hàng loạt đội ngũ nhân tài có thể kiếm tiền cho mình, tạo ra nhân tài trên từng cương vị, mỗi vị trí công việc đều có thể thay đổi bất kỳ lúc nào giống như thay một linh kiện máy".

Điều này giúp họ không bị ảnh hưởng bởi những tình huống xấu về nhân sự.

Để thực hiện được chiêu thứ 1 và thứ 2, cần phải là người dũng cảm và có tầm nhìn xa. Nó gần tương tự với công thức: "Cây gậy và củ cà rốt", thưởng phạt phân minh, khi làm tốt thì bạn có thể đòi hỏi một mức thu nhập cao hơn. Nhưng để thực hiện được chiêu thứ 3, người Do Thái đã mất thời gian suy nghĩ tới 900 năm.

Với những nguyên tắc đúng đắn cùng kỉ luật thép đã nêu trên, người Do Thái đã và đang là 1 trong những dân tộc thông minh, giàu có nhất thế giới.

Và sau đây hãy cùng tham khảo 3 bí quyết làm giàu của họ.

thomas-edison

1. Tin vào đạo đức kinh doanh

Theo người Do Thái, một doanh nhân thành công luôn đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu. Họ hiểu rằng sự giàu có của mình được xây dựng dựa trên sự hài lòng và niềm tin từ khách hàng.

Vì vậy, những nhà tỷ phú, triệu phú Do Thái luôn nỗ lực không ngừng để đẩy mạnh, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Tất cả đều vì lợi ích của khách hàng.

2. Mở rộng mạng lưới quan hệ

Người Do Thái luôn đề cao vai trò của các mối quan hệ kinh doanh đôi bên cùng có lợi. Họ quan niệm rằng việc gặp gỡ nhiều người, tạo lập nhiều mối quan hệ một cách chân thành sẽ đem lại nhiều cơ hội kinh doanh và hợp tác trong tương lai. 

3. Trở thành người dẫn đầu

Hiệu ứng Matthew của người Do Thái cho rằng: “Nếu bạn muốn chiếm ưu thế trong một lĩnh vực nào đó, bạn phải trở thành người dẫn đầu”. Khi là người đi đầu, bạn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác để thu lợi nhuận do uy tín tốt hơn các doanh nghiệp còn lại.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.