3 phương thức tuyển sinh vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

GD&TĐ - Năm 2018, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 3 phương thức tuyển sinh với tổng 2.900 chỉ tiêu, cụ thể:

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Thứ nhất: Xét tuyển, Trường dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia;

Thứ 2: Xét tuyển thẳng. có 2 hình thức. Các đối tượng theo quy định theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT; học sinh tốt nghiệp THPT có thời gian học tập cả 3 năm tại các trường THPT chuyên của cả nước và các trường THPT trực thuộc trường ĐHSP Hà Nội, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh có thành tích học tập và rèn luyện tốt; các học sinh trong đội tuyển của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các trường THPT chuyên của các trường đại học tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt đã tốt nghiệp THPT có thời gian học tập cả 3 năm tại các trường THPT chuyên của cả nước và các trường THPT trực thuộc trường ĐHSP Hà Nội, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh.

Thứ 3: Tổ chức thi tuyển sinh riêng (không lấy kết quả thi THPTQG): các ngành SP Âm nhạc, SP Mỹ thuật, Giáo dục thể chất

Các môn thi năng khiếu: Ngành SP Âm nhạc thi môn Thẩm âm và Tiết tấu (hệ số 1); môn Hát (hệ số 2).

Ngành SP Mỹ thuật: thi môn Hình hoạ chì (tượng chân dung người- hệ số 2); môn Trang trí ( hệ số 1).

Ngành Giáo dục thể chất: thi tại chỗ bật xa(hệ số 2) và chạy 100m.

Ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Mầm non - SP Tiếng Anh: thi hát, kể chuyện và đọc diễn cảm (hệ số 1).

Thời gian thi các môn năng khiếu: từ ngày 01/07/2018 đến 04/07/2018 tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Các thí sinh dự thi vào các ngành có môn thi năng khiếu phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi năng khiếu và lệ phí thi năng khiếu từ ngày 20/04/2018 đến hết ngày 28/06/2018.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận hồ sơ ĐKXT của Trường ĐHSP Hà Nội như sau: Đối với các ngành thuộc nhóm ngành I: Theo qui định của Bộ GD&ĐT; với các ngành thuộc nhóm ngành IV,V,VII: Tổng điểm xét tuyển theo tổ hợp đạt từ 16.5 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực nếu có). Điều kiện nhận hồ sơ ĐKXT: Tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên.

Xem chi tiết Đề án tuyển sinh của Trường ĐHSP Hà Nội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chùm ảnh cá bơi lội bên xe tăng

Chùm ảnh cá bơi lội bên xe tăng

GD&TĐ - Tại bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên của Jordan, xe tăng, máy bay trực thăng và xe bọc thép nằm dưới đáy biển gần thành phố Aqaba.
Minh họa/INT

Dấu hiệu rạn nứt

GD&TĐ - Quan hệ đồng minh thân cận giữa Mỹ và Israel đang có dấu hiệu rạn nứt do bất đồng quan điểm trong kế hoạch quân sự tại Gaza của quân đội Do Thái.