12.000 tình nguyện Thủ đô sẵn sàng tiếp sức mùa thi 2015

GD&TĐ - Sáng nay (14/6), tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị phối hợp đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi 2015.

12.000 tình nguyện Thủ đô sẵn sàng tiếp sức mùa thi 2015

Dự lễ ra quân có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội sinh viên Việt Nam cùng 3.000 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được thực hiện trên phạm vi cả nước, trong đó tập trung vào 23 tỉnh, thành phố có các cụm thi THPT Quốc gia do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long tổ chức. 

Bắt đầu được triển khai từ năm 2002, trong 13 năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành hoạt động tình nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được sinh viên Việt Nam hưởng ứng tham gia tích cực, có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng.

Bằng sự cố gắng và nỗ lực của hàng trăm ngàn sinh viên, thanh niên tình nguyện, bằng sự chung tay và góp sức của nhiều cá nhân, tập thể trong xã hội, hàng triệu chỗ trọ an toàn, giá rẻ hoặc miễn phí, hàng trăm ngàn vé xe buýt và suất ăn miễn phí, hàng ngàn chuyến xe tình nguyện đã góp phần giảm bớt khó khăn, lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để các bạn thực hiện tốt các bài thi.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo T.Ư Đoàn cắt băng khánh thành Trung tâm điều phối họat động Tiếp sức mùa thi 2015
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo T.Ư Đoàn cắt băng khánh thành Trung tâm điều phối họat động Tiếp sức mùa thi 2015

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam - cho biết: Công tác tập huấn cho các đội hình tình nguyện được đầu tư, chuẩn bị và được thực hiện triển khai có hiệu quả ngay từ đầu tháng 5/2015.

Các hoạt động tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh như tìm kiếm chỗ ở giá rẻ, nhà trọ miễn phí, xây dựng phương án điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông, chuẩn bị phương án giúp đỡ thí sinh khi xảy ra tai nạn, sự cố, vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ suất ăn, phương tiện di chuyển.

Đến thời điểm này, 3.312 đội hình tình nguyện, 52.952 thanh niên, sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng cho một mùa tiếp sức mùa thi thành công.

"Tôi tin rằng, bằng tinh thần tình nguyện, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự chuẩn bị chu đáo, các chiến sĩ tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2015 sẽ trở thành người bạn đồng hành tin cậy của thí sinh và người nhà thí sinh trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay”- đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Các đội tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi 2015
Các đội tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi 2015

Nhớ lại cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp khi từ quê hương Nam Định lên Hà Nội dự thi tuyển sinh vào đại học năm 2014, bạn Nguyễn Thị Huế (sinh viên năm thứ nhất, Học viện Ngân hàng) chia sẻ:

“Trong bao lo lắng, bỡ ngỡ vì lần đầu tiên đặt trên đến Hà Nội, em đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các anh chị sinh viên tình nguyện. Cũng nhờ sự nhiệt tình ấy, ba ngày thi tại Hà Nội, hai bố con em đã được hỗ trợ nhà trọ miễn phí, tiết kiệm một khoản chi tiêu đáng kể tại Thủ đô.

Tấm lòng và sự nhiệt tình ấy là niềm tin giúp em có thêm động lực để hoàn thành bài thi thật tốt. Lúc ấy, em quyết tâm phải cố gắng thi tốt, để có ngày được mặc lên mình màu áo xanh tình nguyện, hỗ trợ các em thí sinh. Hôm nay, ước mơ ấy của em đã trở thành hiện thực”.

Còn Nguyễn Phương Thảo - Đội trưởng đội Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Thủy lợi - thay mặt cho các bạn sinh viên thể hiện lời hứa quyết tâm làm tốt nhiệm vụ:

"Chúng tôi đều đã trải qua kì thi và hiểu được tâm trạng của các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh. Vì vậy mà lực lượng tình nguyện viên chúng tôi ý thức được trách nhiệm giúp đỡ tận tình thí sinh và người nhà thí sinh. Chương trình tiếp sức mùa thi có ý nghĩa giáo dục cao với các sinh viên.

Tham gia tiếp sức mùa thi, chúng tôi tự hào khi được mang sức trẻ của mình cống hiến cho các hoạt động như phát cơm miễn phí, đón tiếp thí sinh, giúp tìm nhà trọ... Có thể là dưới nắng nóng của mùa hè có vất vả nhưng mà tinh thần tình nguyện của chúng tôi luôn hừng hực. Chúng tôi đã sẵn sàng!". 

Tại Hà Nội, chương trình dự kiến hỗ trợ gần 20.000 thí sinh và người nhà với sự tham gia hỗ trợ của hơn 12.000 tình nguyện viên. Các hoạt động cao điểm của chương trình sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến hết ngày 5/7/2015.

Điểm đổi mới năm nay là có Trung tâm điều phối họat động Tiếp sức mùa thi được diễn ra tại Nhà văn hóa Học sinh - sinh viên (37 Trần Bình Trọng- Quận Hai Bà Trưng- TP Hà Nội). Trung tâm có các tình nguyện viên trực online (24/24)  và trực tại chỗ (từ 7h đến 21h hàng ngày). 

Chương trình còn có đội hình "Em tôi đi thi" giúp đỡ cho các sĩ tử ở 3 khu vực khó khăn và 10 đội hình Tiếp sức mùa thi khác gồm: Đội hình Tìm kiếm nhà trọ, Cùng bạn đi thi, Điều phố nhà trọ, Đón tiếp hỗ trợ thí sinh tại các bến xe, Xe tình nguyện, An ninh trật tự- an toàn xã hội, Phản ứng nhanh giao thông, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Gia đình tình nguyện- Cộng đồng tình nguyện, Hỗ trợ suất ăn.

Lực lượng tình nguyện viên sẽ triển khai tại các bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt; trọng điểm tại 3 bến xe (Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình); 8 cụm thi (với 107 địa điểm thi), khu vực ký túc xá, nhà trọ sinh viên, khu nhà  ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, Mỹ Đình II.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sóng nước biển Đông. Ảnh: Bình Thanh

Gửi tới Trường Sa

GD&TĐ - Trong những ngày đầu tháng Tư, mẹ bắt đầu chuyến công tác xa nhà dài ngày, nửa tháng trước, mẹ đã thông báo tới chúng con đôi điều về chuyến công tác.
Minh họa/INT

Tuyến yên và bệnh lý liên quan

GD&TĐ - Tuyến yên là tuyến rất nhỏ, nằm ở vị trí kín đáo và được bảo vệ rất cẩn thận trong hộp sọ chắc chắn.