12 nguy cơ rình rập nhân viên văn phòng.

Dân văn phòng có thể mắc một số bệnh như: Phổi, tim mạch, sức khỏe sinh sản không tốt, ngộ độc thực phẩm, thậm chí là đột quỵ. 

12 nguy cơ rình rập nhân viên văn phòng.

1. Liên tục tiếp xúc với ô nhiễm

Theo các nhà khoa học, không khí trong văn phòng ô nhiễm nhiều hơn 100 lần so với không khí bên ngoài. Khi làm việc, bạn được cho là đang liên tục tiếp xúc với một số chất khí không lành mạnh, hóa chất độc hại gây bệnh, vi khuẩn và nấm mốc có ở khắp mọi nơi trong bầu không khí văn phòng mà bạn đang hít thở hàng ngày.

2. Bệnh phổi

Máy photocopy và máy in trong văn phòng có thể rất hữu ích với công việc, nhưng chúng cũng gây hại cho sức khỏe. Những loại máy này cho ra khí ozone có hại, thậm chí, chỉ với lượng rất nhỏ cũng có thể gây khó chịu và đau ngực. Khi các hạt ozone này xâm nhập vào máu, nó có thể làm tăng nguy cơ bệnh phổi.

3. Bệnh tim mạch

Nghiên cứu cho thấy rằng, làm việc nhiều giờ tại văn phòng, đặc biệt là ngồi tại bàn làm việc liên tục, làm tăng khoảng 60% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

4. Sức khỏe sinh sản

Nếu có thói quen để máy tính xách tay của bạn trên đùi, bạn nên dừng lại ngay lập tức. Nhiệt từ máy tính xách tay của bạn là rất có hại cho cơ thể. Nó không chỉ có thể gây ra các vấn đề về da mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh sản và sức khỏe sinh sản của bạn.

5. Căng mắt

Nhìn vào màn hình máy tính liên tục có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho mắt. Đôi mắt của bạn được liên tục tập trung vào hình ảnh hoặc văn bản mà bạn đang tìm kiếm, và nhiều thứ khác đang chuyển động không ngừng trên màn hình. Thói quen này có thể gây căng mắt và mỏi mắt.

6. Đau đầu

Việc ngồi một chỗ quá lâu và liên tục tiếp xúc với độ sáng của màn hình máy tính cũng như ánh đèn trong văn phòng có thể phá vỡ đồng hồ sinh học cơ thể của bạn. Điều này có thể gây ra huyết áp cao và mệt mỏi, và đau đầu nghiêm trọng.

7. Bệnh liên quan đến căng thẳng

Bạn gặp quá nhiều căng thẳng trong công việc. Và nếu như không vận động, di chuyển xung quanh, cơ thể sẽ phải gồng mình cố gắng để đối phó với sự căng thẳng. Điều này kéo theo nhiều bệnh liên quan đến căng thẳng như đau đầu và táo bón.

8. Chán nản

Công việc văn phòng của bạn có thể rất nhàm chán. Nếu tất cả những việc mà bạn phải làm là ngồi một chỗ trong suốt một ngày dài, bạn thực sự không có gì để mong chờ. 

Bạn sẽ phải đọc bao nhiều email và lướt Internet cho những thông tin bạn không cần và không quan tâm đến? Cuối cùng, sự chán nản từ từ khiến bạn trở thành nạn nhân của bệnh trầm cảm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đang chán tại nơi làm việc của họ có nhiều khả năng đột tử vì bệnh tim hoặc đột quỵ.

9. Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm có nhiều khả năng xảy ra tại nơi làm việc của bạn nhiều hơn bên ngoài. Số lượng vi sinh vật gây bệnh được tìm thấy trên thiết bị văn phòng như bàn phím, máy in, máy photo…nhiều hơn gần năm lần so với vi khuẩn được tìm thấy trong phòng tắm. 

Đây là những vi khuẩn có hại gây ngộ độc thực phẩm và một số loại bệnh nhiễm trùng.

10. Hội chứng đường hầm cổ tay

Ngày này, hầu hết chúng ta đều làm việc trên máy tính. Gõ quá nhiều trên bàn phím máy tính có thể gây ra một căn bệnh gọi là hội chứng đường hầm cổ tay. 

Điều này là do căng thẳng ở cổ tay khi phải liên tục duy trì ở một tư thế cố định trong thời gian dài. Cuối cùng, nó có thể dẫn đến tổn thương thần kinh. Do đó, bạn nên tránh đánh máy liên tục trên bàn phím mà không nghỉ ngơi.

11. Hội chứng RSI

Các nhà khoa học phương Tây cảnh báo về một hội chứng bệnh nghề nghiệp được đặt tên là RSI (repetitive strain injury). RSI là những triệu chứng chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại. 

Hành động kéo rê chuột vi tính trên bàn và lạm dụng điện thoại thông minh làm gia tăng nguy cơ mắc hội chứng RSI.

12. Béo phì

Khi làm việc tại văn phòng, bạn có nhiều khả năng sẽ lựa chọn ăn thức ăn nhanh vì rất thuận tiện. Hầu hết các loại thức ăn nhanh có chứa chất béo bão hòa và có lượng calo cao làm tăng chất béo tích tụ trong cơ thể. Điều này dẫn đến bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ