102 học sinh Nghệ An dự thi HSG quốc gia 2018

GD&TĐ - Trong 3 ngày từ 11 – 13/1, 102 học sinh Nghệ An sẽ tham dự kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm 2018 tại 11 môn thi gồm Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh,Tiếng Pháp và Tiếng Nga.

102 học sinh Nghệ An dự thi HSG quốc gia 2018

Các thí sinh tại tỉnh Nghệ An đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu dự thi.

Theo quy chế do Bộ GD&ĐT ban hành, tại kỳ thi này, ngoài thi viết, các thí sinh sẽ thi nói (độc thoại trên máy vi tính) đối với các môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này tại Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã huy động 24 giám thị đến từ Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình để làm công tác coi thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An gửi chúc mừng 102 học sinh xuất sắc đã được chọn vào đội tuyển quốc gia. Mong các em bình tĩnh, tự tin, cố gắng hết sức mình làm tốt nhất những kiến thức đã tích lũy, để đạt được kết quả cao nhất. Phát huy được truyền thống thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế của tỉnh nhà.

Cũng trong buổi khai mạc, các thầy cô giáo trường THPT chuyên Phan Bội Châu cũng phổ biến lại một lẫn nữa quy chế thi, những điểm lưu ý trong quá trình làm bài thi. Nhắc nhở các em chuẩn bị tốt sức khỏe, vững vàng tâm lý để bước vào kỳ thi quan trọng này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.