Xem chiến cơ MiG-29 của Syria được trang bị hệ thống phòng không Talisman mạnh mẽ

GD&TĐ - Máy bay chiến đấu MiG-29 của Quân đội Syria hiện đang được trang bị hệ thống phòng không Talisman do Belarus sản xuất – ấn phẩm hàng không Avia.Pro của Nga cho biết hôm qua (22/8).

Minh họa hoạt động hệ thống phòng không Talisman trên chiến cơ MiG-29
Minh họa hoạt động hệ thống phòng không Talisman trên chiến cơ MiG-29

Theo Avia.Pro, kể từ khi hệ thống phòng không Talisman được trang bị cho chiến cơ MiG-29 của Syria, máy bay này đã tăng cường đáng kể sức mạnh.

“Phân tích dữ liệu mới nhất về việc sử dụng MiG-29 của Không lực Syria, các chuyên gia có thể thiết lập rằng hệ thống Talisman do Belarus sản xuất này đã được lắp đặt cho chiến cơ vốn là một hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ” – hãng tin trên cho biết.

“Talisman được phát hiện trên một số chiến cơ MiG-29 của Syria, điều này cho thấy thực tế Belarus đang tích cực giúp Quân đội Syria cải thiện thiết bị quân sự” – Avia.Pro nói.

“Chưa có thông tin nào được đưa ra trước đây về việc Syria có mua hệ thống phòng thủ điện tử này hay không, tuy nhiên, chiến cơ trên gần đây được phát hiện có mang Talisman, xác định việc sử dụng của Không lực Syria” – Trang tin trên cho biết thêm và suy đoán rằng rất có khả năng Belarus cung cấp hệ thống phòng không này cho quân đội Nga, và Nga lại hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ