Xe đua Dyson Racing chạy nhiên liệu kiểu mới

Xe đua Dyson Racing chạy nhiên liệu kiểu mới
Xe đua Dyson Racing chạy nhiên liệu kiểu mới ảnh 1
Chiếc Dyson Racing B09/96 chạy bằng hỗn hợp bultanol sinh học và ethanol

Vào cuối tuần này, Dyson Racing đã đua ở hạng mục chưa phân loại vì chạy bằng loại nhiên liệu đặc biệt. Dyson đã phải làm việc với nhà tài trợ chính BP và nhà cung cấp động cơ Mazda để tạo ra loại nhiên liệu mới hiện được làm từ mía nhưng cũng có thể làm từ các nguồn khác có chứa cellulosic. Butanol có một số ưu điểm so với ethanol như mức độ tập trung năng lượng nhiều hơn cho phép chiếc xe chạy được chặng đường chạy dài và sức mạnh gần với chạy bằng xăng. Thêm nữa, nó không có xu hướng hấp thụ nước (gây ra hiện tượng ăn mòn) và có thể pha với xăng với tỷ lệ cao hơn mà không làm thay đổi động cơ.

Một số hình ảnh của Dyson Racing B09/96:

Dyson Racing trên đường cùng với những xe đua khác ảnh 4
Dyson Racing trên đường cùng với những xe đua khác

Phương Hà (Theo autoblog)

Nếu không có lớp mạ, kim loại như sắt, thép rất dễ bị gỉ sét và nhanh hỏng hóc.

Lớp mạ an toàn chống ăn mòn thép

GD&TĐ - TS Phạm Thị Năm và cộng sự vừa bảo vệ nghiệm thu xuất sắc đề tài 'Nghiên cứu chế tạo hệ bảo vệ đa lớp cho thép trên cơ sở kẽm và hợp kim kẽm'.
Cá nóc chứa nhiều dưỡng chất để sản xuất thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chức năng từ cá nóc

GD&TĐ - Syrup từ cá nóc dùng cho trẻ bị suy dinh dưỡng, viên nang giúp cải thiện cân nặng, hỗ trợ rối loạn chuyển hóa lipid máu...
ThS Nguyễn Trọng Minh - Giám đốc Công ty CP Công nghệ GRAC giới thiệu về công nghệ tại hội thảo.

Quản lý rác thải bằng công nghệ số

GD&TĐ - Thay vì quản lý và thu gom rác cách truyền thống, có thể ứng dụng CN 4.0 xây dựng mạng lưới quản lý và thanh toán online bằng phần mềm Grac.