Nhận định này đã được ông Bekkhan Ozdoyev, Giám đốc Công nghiệp của Cụm vũ khí, đạn dược và hóa chất đặc biệt của Tập đoàn Công nghệ Nhà nước Rostec đề cập trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Krasnaya Zvezda.
Theo ông Ozdoyev, để xe thiết giáp thực sự chịu được nhiều đòn tấn công từ tên lửa chống tăng và máy bay không người lái FPV với đầu đạn xuyên lõm, trọng lượng của nó phải đạt khoảng 60 tấn - nặng hơn xe tăng chiến đấu chủ lực.
Phương tiện như vậy sẽ yêu cầu khung gầm được gia cố, động cơ mạnh mẽ, hộp số phức tạp tuy nhiên vẫn không đảm bảo hoàn toàn sự sống còn của kíp lái và quân lính trong điều kiện xung đột hiện nay.
Ông Ozdoyev nhớ lại rằng ngay từ cuối thời kỳ Xô Viết, khái niệm tạo ra xe chiến đấu bộ binh hạng nặng và xe bọc thép chở quân có khả năng bảo vệ tương đương xe tăng đã được cân nhắc.
Những ý tưởng này đang được triển khai vào thời điểm hiện tại: "Hiện nay công việc chế tạo xe chiến đấu bộ binh hạng nặng vẫn đang được tiếp tục và đã mang lại những kết quả cụ thể", ông Ozdoyev cho biết.

Tuy nhiên theo đánh giá, những phương tiện như vậy sẽ không được phân phối rộng rãi: "Quân đội cần phương tiện thiết giáp với số lượng lớn và dễ tiếp cận, trong khi xe bọc thép hạng nặng chỉ nên được sử dụng như một loại chuyên dụng".
Ông Ozdoyev nói thêm rằng chi phí cao, tính phức tạp trong sản xuất và bảo trì khiến những phương tiện như vậy đòi hỏi nhiều nguồn lực và hạn chế việc sử dụng chúng.
Chúng ta hãy nhớ lại rằng những xe thiết giáp hạng nặng nổi tiếng nhất trên thế giới bao gồm Namer của Israel, được chế tạo trên khung gầm xe tăng Merkava, ngoài ra còn có hai phương tiện đầy hứa hẹn - T-15 Armata của Nga và Griffin III của Mỹ.
Tất cả chúng đều được phân biệt bằng mức độ bảo vệ cao của vỏ giáp, nhưng đồng thời có khối lượng tương đương với xe tăng hiện đại trong khi kém hơn đáng kể so với IFV hạng nhẹ về khả năng cơ động, sự dễ dàng trong bảo trì và chi phí sản xuất cũng như sử dụng.