Do việc tiếp nhận tới 200.000 lượt lưu thông mỗi ngày trong hơn 30 năm qua đã khiến cây cầu này xuống cấp nghiêm trọng đặc biệt là, ban lãnh đạo thành phố Bắc Kinh đã ra chỉ đạo phải nhanh chóng khắc phục mọi hỏng hóc và hoàn thành trong thời gian nhanh nhất có thể vì đây là điểm giao thông quan trọng kết nối hơn 48 tuyến đường khác nhau tại Bắc Kinh, đặc biệt là mọi xe cộ muốn đi ra sân bay quốc tế Bắc Kinh đều phải đi qua đây.
Thời hạn hoàn thành công việc tối đa là 48 tiếng, điều này đã tạo áp lực không nhỏ đối với toàn bộ những người tham gia vào việc sửa chữa và lắp mới San Yuan.
Lúc đầu, những nhà quản lý dự tính thời gian thay mới dầm cầu sẽ mất khoảng 24 giờ, nhưng ngay sau khi tiến hành công tác sửa chữa vào lúc 23 giờ ngày 13/11 (giờ địa phương) thì các công nhân đã phát hiện phần dầm cầu bị hư hỏng nhiều đoạn hơn dự kiến, nên công tác thay thế đã phải kéo dài tới 36 giờ.
Những đoạn dầm được làm sẵn, dài 55 m, rộng 45 m, từ từ trượt vào vị trí nhờ các hệ thống ròng rọc nặng 2.000 tấn. Sau khi thay thế 27 đoạn dầm hỗ trợ, đội ngũ xây dựng đã tiến hành trải mới mặt đường của cầu và mọi công đoạn đã hoàn tất vào lúc 18 giờ ngày 15/11 theo giờ địa phương - tức là toàn bộ khối lượng công việc đề ra chi mất 43 tiếng đồng hồ để thực hiện.
Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc đạt một kỷ lúc về tốc độ xây dựng "chóng mặt" của mình. Trước đó vào tháng 3/2015, một tòa nhà 57 tầng tại tỉnh Hồ Bắc đã được xây xong chỉ trong 19 ngày.