Cả lớp bị ghi tên trong sổ đầu bài, đọc đến phần lý do không biết nên buồn hay nên vui

Tinh thần đoàn kết của cả lớp thể hiện không đúng lúc, đúng chỗ nên đã bị cô giáo bộ môn trừ điểm sổ ghi đầu bài.

Đoàn kết mà thầy cô nhắc tới chính là hành động trao đổi, nhắc bài nhau giờ kiểm tra của các cô cậu học trò (Ảnh minh họa).
Đoàn kết mà thầy cô nhắc tới chính là hành động trao đổi, nhắc bài nhau giờ kiểm tra của các cô cậu học trò (Ảnh minh họa).

Với học sinh đã và đang ngồi trên ghế nhà trường thì sổ ghi đầu bài thật đáng sợ và được ví như "cuốn sổ tử thần". Một khi bị ghi tên vào "bảng vàng" ấy thì vô cùng lo lắng, sợ hãi vì khả năng cao sẽ phải viết bản kiểm điểm, mời phụ huynh, hạ hạnh kiểm,...

Mới đây, lại thêm 1 câu chuyện liên quan tới cuốn sổ ghi đầu bài được đăng tải lên MXH và thu hút sự chú ý của nhiều người. Thế nhưng, lần này chẳng phải một cá nhân nào mà cả lớp bị ngồi sổ vì cái tội "đoàn kết trong giờ kiểm tra".

Giáo viên đã thẳng tay trừ điểm sổ ghi đầu bài vì cả lớp "rất đoàn kết...".

Rõ ràng đoàn kết là vô cùng cần thiết đối với 1 tập thể, nhất là môi trường học đường. Nhưng giáo viên lại phũ phàng trừ 0,5 điểm và hóa ra vì đoàn kết không đúng lúc, đúng chỗ.

Và đương nhiên, ai cũng hiểu sự đoàn kết mà thầy cô nhắc tới chính là hành động trao đổi, nhắc bài nhau giờ kiểm tra của các cô cậu học trò.

Nhưng chính trong những thời khắc quan trọng nhất, tinh thần đoàn kết của những học sinh cùng lớp cũng được nâng cao hơn cả. Bình thường ngồi cạnh ghét nhau là thế nhưng hễ tới giờ kiểm tra thì vẫn nhắc bài. Thậm chí bàn trên bàn dưới, dãy này dãy kia vẫn nhiệt tình tìm cách trao đổi đáp án.

Sau khi đăng tải, bức ảnh này đã thu hút tới 36k lượt like, hàng ngàn bình luận. Đa phần đưa ra những ý kiến hài hước về tình huống này:

Pha xử lý gắt nhất năm: Sợ bạn hỏi bài trong giờ kiểm tra, cậu bé cấp 1 viết hẳn biển báo dựng ngay trước mặt

- Được cô khen mà không có vui.

- Chưa bao giờ được khen mà lại đau nhói con tim thế này.

- Cô khen mà.

- Tới giờ Sinh hoạt, cô chủ nhiệm mà trách tội thì cứ cãi lý thôi. Rằng chúng em phải giữ gìn và phát huy truyền thống "Tương thân tương ái" của ông cha để lại.

- Lúc trả bài cả lớp đều được kiểm cao, lúc đó vẫn cười tươi, không sao.

- Nghĩ mà tức á, đoàn kết cô lại trừ điểm.

- Cô giáo của các bạn cũng vui tính ghê.

Việc cả lớp "rất đoàn kết trong giờ kiểm tra" và bị trừ điểm sổ ghi đầu bài có thể sẽ là 1 kỷ niệm khó quên. Tuy nhiên, việc trao đổi, quay cóp trong giờ kiểm tra, thi cử vẫn là không đúng quy định. Vì thế mỗi học sinh hãy cố gắng "tự thân" và đứng cố tình hiểu lệch nghĩa của từ "đoàn kết" nhé!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ