Vụ thẩm phán, nguyên đơn đều bị tố cáo ở Quảng Trị: Công dân khởi kiện UBND TP Đông Hà

GD&TĐ - Ông Trần Văn Phước, trú tại khu phố 7, phường 3, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết vừa khởi kiện UBND TP Đông Hà lên Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Giấy triệu tập nguyên đơn đến tòa để làm rõ một số nội dung liên quan
Giấy triệu tập nguyên đơn đến tòa để làm rõ một số nội dung liên quan

Vụ án do ông là nguyên đơn khởi kiện với yêu cầu “Hủy quyết định hành chính” với bên bị kiện là UBND TP Đông Hà. Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là bà Nguyễn Thị Nam và ông Bùi Thanh Hưng.

Ông Phước cho hay, do bà Nguyễn Thị Nam có dấu hiệu làm gian dối giấy tờ đất, khiến diện tích đất của bà Nam tăng từ 120m2 lên 1.000m2. Ông cũng quả quyết rằng, do UBND TP Đông Hà đã xác nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng thực tế cũng như quy định của Nhà nước nên diện tích bà Nam “phình” lên bất thường, xâm phạm đến quyền lợi chính đáng và hợp pháp của ông. Cụ thể, bà Nam đã khởi kiện ông trong vụ án dân sự tranh chấp đất đai và hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều xử cho bà Nam thắng kiện dù vụ án có nhiều điểm bất thường trong tố tụng.

Sau khi xử án, ông Phước đã có đơn tố cáo thẩm phán Đinh Viết Nam - Chủ tọa tòa sơ thẩm - TAND tỉnh Quảng Trị đã có dấu hiệu đánh giá sai chứng cứ và bà Nguyễn Thị Nam đã làm giả hồ sơ đất đai. Điều đáng nói là vừa rồi, UBND phường 3 đã hủy giấy chứng thực đất đai của bà Nguyễn Thị Nam vì theo cơ quan này việc chứng thực đã vi phạm pháp luật.

Hiện ông Phước vẫn tiếp tục kêu oan. Thẩm phán TAND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Thị Hà sau khi thụ lý đơn kiện UBND TP Đông Hà của ông Trần Văn Phước đã có giấy triệu tập nguyên đơn đến tòa để làm rõ một số nội dung liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ