Vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải ở Anh gây chú ý về nạn buôn người

GD&TĐ - Cảnh sát Anh đã mở cuộc điều tra đối với cái chết của 39 người, trong đó ít nhất có 1 thiếu niên, được phát hiện hôm qua (23/10) trong một chiếc xe tải tại một khu công nghiệp ở Grays, Essex cách phía đông trung tâm London 32km.  

Cảnh sát làm việc tại hiện trường chiếc xe tải chở 39 thi thể ở Anh.
Cảnh sát làm việc tại hiện trường chiếc xe tải chở 39 thi thể ở Anh.

Cảnh sát đang cố gắng xác định các nạn nhân nhưng từ chối tiết lộ bất kỳ chi tiết nào. Tuy nhiên, họ cho rằng chiếc xe tải này đã đi từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới Essex của Anh vào 12:30 phút trưa (giờ địa phương) hôm qua.

Một nghi phạm 25 tuổi từ Bắc Ireland đã bị bắt, trong khi đó Bộ Ngoại giao Bulgaria cho biết chiếc xe tải đã được đăng ký tại nước này.

Bi kịch trên gây chú ý tới vấn đề buôn người và tình hình tăng cường an ninh trong và ngoài đường biên giới của EU, đặc biệt là khi Anh chuẩn bị rời khỏi khối này.

Đây không phải là lần đầu tiên những thi thể bị phát hiện trong xe tải. Ngày 27/8/2015, cảnh sát Áo đã tìm thấy 71 thi thể, bao gồm trẻ em 8 tuổi, bên trong một chiếc xe tải.

Tại Anh, một thảm kịch tồi tệ đã xảy ra năm 2000 khi 58 người Trung Quốc đã được phát hiện trong một container ở Dover, Kent.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.