Vợ chì chiết, xúc phạm chồng ngày Tết bị phạt đến 1,5 triệu đồng?

Khi vợ có hành động chì chiết chồng và ngược lại, chồng xúc phạm vợ vào dịp lễ Tết, sẽ bị xử lý như thế nào? 

Vợ chì chiết, xúc phạm chồng ngày Tết bị phạt đến 1,5 triệu đồng?

Trong đời sống gia đình hiện nay, chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh các thành viên trong gia đình cãi vã, thậm chí xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chính những người là người thân của mình.

Đôi khi, ngay tại những địa điểm công cộng như chợ, công viên, quán cà phê,… chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp các cặp vợ chồng chửi mắng, lăng mạ, chì chiết nhau một các thậm tệ bởi rất nhiều nguyên nhân không tên. Đây là những hành vi vi phạm đạo đức và làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, trật tự công cộng.

Nhất là ngày Tết, khi công việc gia đình chuẩn bị cỗ bàn, thăm họ hàng có những điều không vừa ý, rất dễ dẫn đến xung đột vợ chồng. Không hiếm trường hợp vợ chì chiết chồng, chồng xúc phạm vợ xảy ra vào ngày Tết. 

vo chi chiet, xuc pham chong ngay tet bi phat den 1,5 trieu dong? hinh anh 1

Ảnh minh họa: I.T.

Trao đổi về vấn đề này luật sư Phạm Quang Xá – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết: Về việc các thành viên trong gia đình lăng mạ, chì chiết xúc phạm danh sự, nhân phẩm của nhau, cụ thể là việc vợ chì chiết, xúc phạm chồng thì tùy tính chất, mức độ của hành vi, người vợ có thể bị xử lý theo một trong hai hình thức sau:

1. Xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng hoặc từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng theo quy định tại Điều 51 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về Hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của thành viên gia đình.

2. Truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 140 Bộ luật hình sự quy định về tội làm nhục người khác nếu có hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm danh dự.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ