Vinh danh các thương hiệu uy tín năm 2010

Vinh danh các thương hiệu uy tín năm 2010
Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng trao cup cho các DN. (ẢNH, CT)
Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng trao cup cho các DN. (ẢNH, CT)
Phát biểu khai mạc tại "Lễ công bố thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia 2010" tối qua, 26/5, đã diễn ra tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội; Lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định 3 giá trị trên. Đã có 43 doanh nghiệp có thương hiệu uy tín tại Việt Nam được vinh danh tại đây. 
Thương hiệu quốc gia là một chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực của doanh nghiệp đối với vấn đề xây dựng thương hiệu. Sau một thời gian phát động, chương trình đã thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp trên cả nước tham gia, bao gồm cả những doanh nghiệp trực tiếp đăng ký tham dự và những doanh nghiệp được bộ/ ngành, UBND các địa phương, các Sở Công Thương, hiệp hội… giới thiệu.
Trong tổng số các doanh nghiệp tham gia, BTC đã sàng lọc trên 2000 hồ sơ để lựa chọn được 107 doanh nghiệp thoả mãn các tiêu chí của chương trình. 43 thương hiệu sản phẩm thuộc 12 ngành hàng sản xuất được vinh danh trong lễ công bố ngày 26/5 là kết quả của quá trình điều tra nghiên cứu công chúng và người tiêu dùng trên cả nước về mức độ nhận biết đối với 107 thương hiệu nêu trên.
Đã có 43 Thương hiệu được vinh danh tại buổi lễ. (Ảnh, CT)
Đã có 43 Thương hiệu được vinh danh tại buổi lễ. (Ảnh, CT)
Điều đáng chú ý là 27 trong số 43 thương hiệu được vinh danh trong buổi lễ là những doanh nghiệp đã từng được lựa chọn tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2008. Điều này cho thấy những chuyển biến tích cực về ý thức xây dựng, phát triển, bảo vệ và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong bối cảnh hàng hoá cạnh tranh khốc liệt hiện nay, thương hiệu được xem là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Chương trình đã có tác động tích cực tới việc nâng cao nhận thức cộng đồng về thương hiệu.
Giang Đông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ