Theo phản ánh của hành khách, chuyến bay VJ247 dự kiến khởi hành lúc 21 giờ 20 phút tối ngày 14/2 nhưng đến 9 giờ sáng hôm sau hàng trăm hành khách vẫn phải chờ. Một số hành khách được hãng bố trí khách sạn nhưng do quá khuya nên lại phải quay về sân bay. Sáng 15/2, hãng đã đề nghị đền bù 400.000 đồng/khách. Tuy nhiên, nhiều hành khách bất bình phản ứng cho rằng số tiền này không tương xứng với những thiệt hại về thời gian, công việc, sức khỏe của hành khách...
Được biết, hành khách trên chuyến bay VJ247 đã lên máy bay lúc 10 giờ sáng 15/2. Nguyên nhân bị trễ chuyến là do khai thác và thời tiết. Như vậy, Vietjet Air đang giữ kỷ lục trễ chuyến dài nhất, với 12 giờ đồng hồ.