Thương hiệu thời trang Victoria Beckham lỗ khổng lồ

Kể từ năm 2013, thương hiệu thời trang của Victoria Beckham luôn trong tình trạng thua lỗ, đỉnh điểm vào năm 2018 khi khoản lỗ lên đến 12,5 triệu bảng Anh.

Vợ chồng Beckham đang đối mặt với khủng hoảng tài chính trong kinh doanh.
Vợ chồng Beckham đang đối mặt với khủng hoảng tài chính trong kinh doanh.

Theo số liệu mới được tiết lộ hôm 27/11, doanh số của công ty thời trang Victoria Beckham Holdings Limited đã giảm 16% xuống còn gần 36 triệu bảng Anh (khoảng 1.000 tỷ đồng) vào mức báo động đỏ, sau khi thu lỗ 12,5 triệu bảng Anh (375 tỷ đồng) vào năm ngoái.

Victoria Beckham ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình vào năm 2008, tập trung vào mảng trang phục cao cấp. Hiện nay, cô có hơn 400 cửa hàng bán quần áo và phụ kiện trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, kể từ khi thành lập công ty đến nay, Victoria Beckham Holdings Limited chưa tạo ra lợi nhuận, thậm chí còn lỗ nặng. Công ty bắt đầu bị lỗ từ năm 2013, thấp nhất là 3,4 triệu bảng Anh (102 tỷ đồng) vào cùng năm và cao nhất vào năm 2018. Đến nay, khoản thua lỗ trong 6 năm qua lên đến 42,3 triệu bảng Anh (hơn 1.200 tỷ đồng). 

‘Giật mình’ trước khoản lỗ khổng lồ của thương hiệu thời trang Victoria Beckham - ảnh 1
 Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham lỗ 6 năm liên tục.

Chủ tịch Ralph Toledano cho biết, doanh số bán quần áo và phụ kiện đã chững lại sau nhiều năm tăng trưởng.

“Những gì đang diễn ra nằm trong dự đoán, vì vậy chúng tôi không ngạc nhiên. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được lợi nhuận càng nhanh càng tốt. Tôi tin chắc vận mệnh của chúng tôi nằm trong tay chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng vào năng lực của Victoria… Chúng tôi có thể làm được”, người đứng đầu công ty trả lời trên tạp chí Business of  Fashion.

Hồi đầu năm, bà Beck vẫn có thái độ lạc quan dù “đứa con tinh thần” đang đối mặt với khó khăn tài chính.

“Nếu muốn thương hiệu này vẫn tồn tại trong 10, 20 , 30 hay 40 năm nữa, tôi cần phải hoà vốn, và sau đó cần phải có lãi. Chúng tôi đang đi đúng hướng để hoàn thành mục tiêu đó, nhưng nó sẽ không có kết quả ngay ngày mai”, cựu thành viên Spice Girls chia sẻ trên Financial Times.

Công ty cũng có các động thái cải thiện tình trạng thua lỗ như tung ra dòng mỹ phẩm riêng, hợp tác với Reebok – công ty con của Adidas và thực hiện các chiến dịch giảm giá. Tuy vậy, hiệu quả trên thực tế chưa khả quan.

Không đến mức thảm thương như bà xã, lợi nhuận từ công ty DB Ventures của David sụt giảm một nửa trong vòng một năm, từ 23,2 triệu bảng Anh (696 tỷ đồng) vào năm 2017 xuống còn 11,5 triệu bảng Anh (345 tỷ đồng) vào năm 2018.

Cựu danh thủ 44 tuổi được cho là đã cho vợ mượn khoảng 600.000 bảng Anh (18 tỷ đồng) cho công việc kinh doanh. Trước đó vào tháng 1, anh từng “cứu trợ” công ty vợ cũ bằng khoản tiền mặt trị giá 23 triệu bảng Anh (690 tỷ đồng).

‘Giật mình’ trước khoản lỗ khổng lồ của thương hiệu thời trang Victoria Beckham - ảnh 2
 Vợ chồng Beckham đang đối mặt với khủng hoảng tài chính trong kinh doanh.

Dù kinh doanh thua lỗ, vợ chồng nhà Beckham vẫn dư dả tiền bạc. Họ xếp thứ 372 trong Danh sách người giàu của Sunday Times năm nay, với khối tài sản chung 355 triệu bảng (10.655 tỷ đồng). Cặp đôi cũng có tên trong top 50 người nộp thuế nhiều nhất của nước Anh cũng do Sunday Times đưa ra.

David có khoản thù lao khổng lồ nhờ các hợp đồng đại diện thương hiệu cho Pepsi, Samsung, H&M, Haig whisky và Adidas. Cặp đôi còn sở hữu một căn biệt thự trị giá 31,5 triệu bảng Anh (945 tỷ đồng) ở Tây London và một bất động sản 6 triệu bảng Anh (180 tỷ đồng) ở Cotswolds.

Theo Tiền phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.