Lễ hội Trung thu 2019 sẽ mang đậm màu sắc truyền thống

GD&TĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, “Lễ hội Trung thu 2019” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa Nghệ thuật (Hà Nội), từ ngày 11-13/9. Ngoài các khu triển lãm và trưng bày, có gần 100 gian sản phẩm.

Trẻ em háo hức với đồ chơi Trung thu 2019.
Trẻ em háo hức với đồ chơi Trung thu 2019.

Theo đó, Lễ hội Trung thu 2019 mang đậm màu sắc truyền thống, có tính giáo dục cao với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày, hướng dẫn nặn tò he, chương trình nghệ thuật, diễn xiếc, rước đèn, phá cỗ.

Khu vực triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước với các cháu thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu” sẽ trưng bày những tư liệu quý, hiện vật, hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi. Thơ và thư của Bác Hồ gửi cho các cháu.

Trong không gian trưng bày đồ chơi truyền thống, các em nhỏ sẽ được xem các sản phầm làng nghề cổ truyền Việt Nam bao đời nay như sản xuất: Đèn ông sao, mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân, tiến sỹ giấy.

Đặc biệt, Lễ hội sẽ cuốn hút các em hơn khi nghệ nhân hướng dẫn cách làm con chuồn chuồn, nặn tò he, vui chơi trò bịt mắt đập niêu, kéo co, rồng rắn...

Đồ chơi Trung thu truyền thống.
Đồ chơi Trung thu truyền thống.

Khu vực hội chợ sẽ có gần 100 gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm phục vụ thiếu nhi như đồ chơi, quà tặng, sách, thời trang, ẩm thực.

Tại triển lãm còn có lễ hội “Chú cuội chơi trăng”, trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, “Đêm hội rước đèn”, “Thắp sáng đam mê – Tài năng tỏa sáng”, ca nhạc, biểu diễn xiếc, múa rối.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.