Khám phá những biệt danh nổi tiếng của các nước trên thế giới

"Xứ sở băng đảo" hay "vùng đất lửa và băng" là biệt danh của Iceland. Theo World Atlas, Cộng hòa Iceland nằm giữa Đại Tây Dương, giáp vòng Bắc Cực, có khí hậu rất lạnh giá với nhiều sông, núi băng. Bên cạnh đó, Iceland cũng có nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ do nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương.

nước Mỹ bắt đặt biệt danh Chú Sam.
nước Mỹ bắt đặt biệt danh Chú Sam.

1. Chú Sam là biệt danh của quốc gia nào?

Theo sách "Chuyện Đông chuyện Tây", từ năm 1813, nước Mỹ bắt đầu được đặt biệt danh Chú Sam.

Tên gọi này gắn liền Samuel Wilson, người cung cấp thịt bò đóng thùng cho quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh năm 1812. Wilson đã đóng lên các thùng thịt chữ “U.S.” viết tắt cho chữ “United States”. Những người lính gọi chệch thành “Uncle Sam” - Chú Sam.

Các tờ báo địa phương hưởng ứng câu chuyện này và “Uncle Sam” cuối cùng được chấp nhận rộng rãi, trở thành biệt danh của nước Mỹ.

2. Quốc gia nào được xem là “xứ sở của bình minh tươi mát”?

Ngoài tên gọi quen thuộc là “xứ sở kim chi”, Hàn Quốc còn được mệnh danh là “xứ sở của bình minh tươi mát”. Biệt danh này lúc đầu được dùng để chỉ vùng đất Hàn Quốc ngày nay.

Về sau, nhà thám hiểm Marco Polo tiếp tục gọi Hàn Quốc là "miền đất của buổi sáng tươi mát" trong sổ nhật ký hành trình.

2: Quốc gia nào được xem là “xứ sở của bình minh tươi mát”? Ngoài tên gọi quen thuộc là “xứ sở kim chi”, Hàn Quốc còn được mệnh danh là “xứ sở của bình minh tươi mát”. Biệt danh này lúc đầu được dùng để chỉ vùng đất Hàn Quốc ngày nay. Về sau, nhà thám hiểm Marco Polo tiếp tục gọi Hàn Quốc là "miền đất của buổi sáng tươi mát" trong sổ nhật ký hành trình.

3. “Hòn đảo ngọc lục bào” gắn với nước nào? 

 Theo sách "Khám phá những vùng đất bí ẩn, "Hòn đảo ngọc lục bào" là biệt danh được nhà thơ William Drennan đặt cho Ireland, khi miêu tả về vẻ đẹp của đất nước này. Tiếp giáp Đại Tây Dương, Ireland có lượng mưa dồi dào, thảm thực vật phát triển mạnh và tràn trề sức sống, địa hình bằng phẳng theo hình lòng chảo tạo nên đất nước xinh đẹp.

 3: “Hòn đảo ngọc lục bào” gắn với nước nào? Theo sách "Khám phá những vùng đất bí ẩn, "Hòn đảo ngọc lục bào" là biệt danh được nhà thơ William Drennan đặt cho Ireland, khi miêu tả về vẻ đẹp của đất nước này. Tiếp giáp Đại Tây Dương, Ireland có lượng mưa dồi dào, thảm thực vật phát triển mạnh và tràn trề sức sống, địa hình bằng phẳng theo hình lòng chảo tạo nên đất nước xinh đẹp.

4. “Xứ sở băng đảo” là biệt danh của nước nào?

"Xứ sở băng đảo" hay "vùng đất lửa và băng" là biệt danh của Iceland. Theo World Atlas, Cộng hòa Iceland nằm giữa Đại Tây Dương, giáp vòng Bắc Cực, có khí hậu rất lạnh giá với nhiều sông, núi băng.

Bên cạnh đó, Iceland cũng có nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ do nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương. Chính vì có sông băng và núi lửa, Iceland được gọi là vùng đất lửa và băng hay "xứ sở băng đảo".

 4: “Xứ sở băng đảo” là biệt danh của nước nào? "Xứ sở băng đảo" hay "vùng đất lửa và băng" là biệt danh của Iceland. Theo World Atlas, Cộng hòa Iceland nằm giữa Đại Tây Dương, giáp vòng Bắc Cực, có khí hậu rất lạnh giá với nhiều sông, núi băng. Bên cạnh đó, Iceland cũng có nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ do nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương. Chính vì có sông băng và núi lửa, Iceland được gọi là vùng đất lửa và băng hay "xứ sở băng đảo".

5. Quốc gia Nam Mỹ là “vùng đất của thi nhân”?

Theo BBC, Chile là mảnh đất khai sinh ra nhiều nhà văn, nhà thơ xuất sắc (từng có 2 được giải Nobel văn học) cùng kho tàng văn chương đồ sộ.

Với những thành tích nổi bật đó, Chile còn được biết đến với biệt danh “vùng đất của thi nhân”.

5: Quốc gia Nam Mỹ là “vùng đất của thi nhân”? Theo BBC, Chile là mảnh đất khai sinh ra nhiều nhà văn, nhà thơ xuất sắc (từng có 2 được giải Nobel văn học) cùng kho tàng văn chương đồ sộ. Với những thành tích nổi bật đó, Chile còn được biết đến với biệt danh “vùng đất của thi nhân”.

6. Quốc gia châu Âu được biết đến là “xứ sở nghìn hồ”?

“Xứ sở nghìn hồ” là biệt danh của Phần Lan, một trong những quốc gia nhiều hồ nước nhất thế giới.

Theo World Atlas, dù diện tích chỉ hơn 338 nghìn km2, Phần Lan sở hữu hơn 187.000 hồ nước, trong đó có tới 55.000 hồ có diện tích rộng lớn.

 6. Quốc gia châu Âu được biết đến là “xứ sở nghìn hồ”? “Xứ sở nghìn hồ” là biệt danh của Phần Lan, một trong những quốc gia nhiều hồ nước nhất thế giới. Theo World Atlas, dù diện tích chỉ hơn 338 nghìn km2, Phần Lan sở hữu hơn 187.000 hồ nước, trong đó có tới 55.000 hồ có diện tích rộng lớn.

7. "Vương quốc Socola" là biệt danh của nước nào?

"Vương quốc socola" là biệt danh của Bỉ, một trong những quốc gia sản xuất socola nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, socola ở Bỉ đã được sản xuất từ 1.000 năm trước. Nước này được xem như nơi khởi nguồn của socola.

 7. "Vương quốc Socola" là biệt danh của nước nào? "Vương quốc socola" là biệt danh của Bỉ, một trong những quốc gia sản xuất socola nổi tiếng nhất thế giới. Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, socola ở Bỉ đã được sản xuất từ 1.000 năm trước. Nước này được xem như nơi khởi nguồn của socola.

8. “Xứ sở phù tang” là...?

  "Xứ sở phù tang" hay "đất nước phù tang" là biệt danh của Nhật Bản. Theo sách “Chuyện Đông chuyện Tây”, phù tang là một loài cây trong truyền thuyết của nước Nhật, có hình dáng như cây dâu.

8. “Xứ sở phù tang” là...? "Xứ sở phù tang" hay "đất nước phù tang" là biệt danh của Nhật Bản. Theo sách “Chuyện Đông chuyện Tây”, phù tang là một loài cây trong truyền thuyết của nước Nhật, có hình dáng như cây dâu.
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ