Dàn nhạc giao hưởng London sẽ trình diễn Quốc ca Việt Nam

GD&TĐ - Trong lần quay trở lại Việt Nam vào tháng 10 tới, Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ mang đến những âm hưởng nghệ thuật đỉnh cao cho người dân và du khách Thủ đô. Dàn nhạc sẽ trình diễn 8 tác phẩm và bắt đầu bằng Quốc ca Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Đánh dấu năm thứ 03 Dàn nhạc Giao hưởng London (LSO) trở lại Hà Nội, sự kiện quy tụ khoảng 100 nghệ sĩ tài năng với những nhạc cụ hiếm trên 200 tuổi, Dàn nhạc LSO sẽ trình diễn 8 tác phẩm, bắt đầu bằng quốc ca Việt Nam và sau đó là 7 tác phẩm của các nhà soạn nhạc quốc tế.

Đặc biệt, nếu như khán giả Hà Nội đã từng trải qua những cảm xúc cao trào xen lẫn lắng đọng trước phần trình diễn chỉ huy bởi nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann hồi 2017, Elim Chan hồi 2018, thì năm nay có thể tiếp tục kỳ vọng một đêm nhạc xuất sắc, đầy cảm xúc với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Sir Simon Rattle – huyền thoại làng nhạc cổ điển thế giới từng được vinh danh tại Giải thưởng Âm nhạc Cổ điển Anh Quốc.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội từ 19h00 đến 21h00 ngày 05 tháng 10 năm 2019. Để đưa buổi hòa nhạc đến với công chúng, ban tổ chức sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện thông qua màn hình LED 400 inch đặt tại đường Đinh Tiên Hoàng và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Trao đổi tại buổi họp báo, Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, buổi hòa nhạc sẽ lsử dụng hệ thống âm thanh hiện đại, đáp ứng tối đa để người dân có thể được thưởng thức âm nhạc.

"Việt Nam sẽ là nước thứ 2 của Châu Á sử dụng hệ thống âm thanh này", Nhạc sĩ Quốc Trung khẳng định. Tuy nhiên, nhạc sĩ Quốc Trung cũng chia sẻ, tất cả cả các dàn âm thanh đều có khoảng cách nhất định để thưởng thức, hơn nữa đặc thù nhạc giao hưởng cũng khác nhạc POP nên những điểm xa khu vực biểu diễn vẫn khó nghe.

Dàn nhạc Giao hưởng London được thành lập vào năm 1904, mỗi năm LSO có 70 chương trình trực tiếp và hơn 50 buổi hòa nhạc quốc tế thường xuyên.

Ngoài các buổi biểu diễn âm nhạc, LSO còn được biết đến với những nỗ lực khám phá và đào tạo các tài năng âm nhạc như thành lập Học viện LSO East London, chương trình đào tạo LSO Discovery, Cuộc thi Donatella Flick dành cho các nhạc trưởng trẻ.

Nhạc trưởng Sir Simon Rattle góp mặt tại sự kiện là nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Anh, được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ.

Tổ chức Toepfer ở Hamburg đã trao cho ông Giải thưởng Shakespeare. Ông còn được trao tặng Huy chương Albert từ Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia để ghi nhận sự cống hiến phi thường đối với âm nhạc, cũng như các hoạt động trong ngành sư phạm âm nhạc và những đóng góp cho cộng đồng âm nhạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.