Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang

“Thảm họa” Bạch Linh từng được chọn trong 50 người đẹp nhất thế giới.

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang

Dù đã ở độ tuổi 54 nhưng dường như Bạch Linh – nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc vẫn chưa muốn giã từ ánh hào quang của showbiz. Ngày 6.8 vừa qua, cô tiếp tục xuất hiện trên đường phố với một chiếc váy đen xẻ ngực, hở sườn táo bạo, đúng với chất “thảm họa” quen thuộc. Trước đó 1 ngày, cựu minh tinh một thời tiếp tục gây choáng với chiếc váy hồng hở nội y không kém phần dị thường.

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 1

Bộ cánh mà Bạch Linh mặc ngày 6.8 vừa qua

Đây không phải lần đầu, Bạch Linh trở thành tâm điểm thu hút ống kính máy ảnh với những màn phô diễn phản cảm tương tự. Trong lễ trao giải MTV Movie Awards diễn ra mùa hè vừa qua, Bạch Linh hứng vô vàn “gạch đá” từ các biên tập viên thời trang của tạp chí Style và US Magazine vì chiếc váy thiết kế rồng 3D kỳ dị và hở hang.

Tại một kỳ Liên hoan phim Cannes, nữ diễn viên này còn hồn nhiên mặc nội y, đi bốt lông cao gót lên thảm đỏ. Với vô vàn kiểu thời trang kỳ quặc, phản cảm, cô liên tục nằm trong top thảm họa của lịch sử các sự kiện từ năm nay đến năm khác. 

Nhắc tới sự tham gia của Bạch Linh, bất cứ ai cũng trông chờ một hình ảnh kém đẹp với mái tóc rối lòa xòa, gương mặt trang điểm quá đà và thời trang phản cảm.

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 2

Trang phục rồng 3D kỳ dị của Bạch Linh trên thảm đỏ MTV Movie Awards 2015.

Từ cô gái tỉnh lẻ lắm chiêu…

Điều mà không phải ai cũng biết là Bạch Linh từng là một tuyệt thế giai nhân Trung Quốc! Bạch Linh sinh năm 1961 tại Thành Đô, Tứ Xuyên. 

Dù chỉ ở tỉnh lẻ nhưng cô may mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với người bố là nhạc sư và mẹ là vũ công kiêm giảng viên văn học của Đại học Tứ Xuyên.

Ngay từ khi học tiểu học, Bạch Linh đã được chọn vào các lớp diễn xuất, người mẫu của trường. Cô cũng đã có tính cách “quậy” từ thời điểm này. 

Năm 1978 khi 14 tuổi, cô bất ngờ gia nhập quân đội và đóng quân ở Tây Tạng. Ngay từ khi đó, cô nàng đã thích tán tỉnh đàn ông và say xỉn. Do nhiều chiến tích, sau 2 năm, Bạch Linh lập tức được cấp trên cho về quê sớm.

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 3
Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 4

Bạch Linh khi còn trẻ có nét đẹp khá thanh tú, cổ điển

Dù “khét tiếng” là chuyên mồi chài đàn ông, khi tham gia các chương trình thực tế, người đẹp một thời lại khẳng định từ năm 14 đến 17 tuổi, cô từng bị lạm dụng tình dục đến mức phải đi phá thai. 

Thực hư chuyện này chưa ai biết, nhưng không ít người cho rằng đây lại là một chiêu trò mới của cô để PR cho cuốn tự truyện mang tên Khỏa thân ở Tây Tạng mà cô đào này viết năm 2011.

Trong thời gian nhập ngũ, Bạch Linh từng được mời đóng một vai cực phụ, chỉ đọc đúng vài dòng thoại, nhưng đam mê điện ảnh và tham vọng bắt đầu đến với cô từ lúc ấy. Bạch Linh trở về quê nhà và bắt đầu theo học tại Học viện Hý kịch Tứ Xuyên. 

Cũng cần nói rằng khi ấy, cô thiếu nữ họ Bạch vô cùng xinh đẹp với làn da trắng, nét thanh tú đậm chất phương Đông và cơ thể mảnh mai cuốn hút, chứ không phải một “thảm họa” như hiện tại.

… tới “Paris Hilton phương Đông”

Năm 1990, Bạch Linh tìm tới nước Mỹ để hoàn thành “giấc mộng Hollywood”. Điều đáng chú ý là dù luôn thích gây sốc và tạo cảm giá kém sang trọng, nữ diễn viên này vẫn “bỏ túi” kha khá bộ phim đình đám của Hollywood như Star War 3, Taxi 3, Wild Wild Wet… dù chỉ là các vai tầm tầm bậc trung.

Từ thời điểm này, mỹ nhân Trung Quốc đã bắt đầu “trang bị” cho mình một gu thời trang khiến cô bật lên tại mọi sự kiện quốc tế, dù là bằng con đường thảm họa. 

Tại mọi sự kiện của thế giới giải trí, Bạch Linh đều thành đề tài cho báo chí giật title với những kiểu mặc có thể đặc tả bằng nhiều từ: Xấu, phản cảm, hở hang, quái dị…

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 5

Bạch Linh trên thảm đỏ Cannes 2007...

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 6

... và khi xuống phố ngày 5.8 vừa qua

Tất nhiên, mọi lần xuất hiện đều nằm trong toan tính của cô nàng. Vì khi trả lời báo chí, Bạch Linh khẳng định luôn muốn làm một con bướm tô điểm cho thảm đỏ, dù là bướm đêm thôi cũng được!

Nhan sắc của Bạch Linh nhanh chóng được nước Mỹ lưu tâm, vì nó đại diện phong cách nổi loạn kiểu “gái hư phương Đông”. Năm 1998, cô được tạp chí People bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới. Các tạp chí bắt đầu để tâm đến cô gái mà họ gọi là “Paris Hilton phương Đông” mà đặc biệt là Playboy.

Năm 2010, họ Bạch trở thành người đẹp Trung Quốc đầu tiên lên bìa tạp chí Playboy tháng 6. Cái giá phải trả cho việc này là cô lập tức bị đạo diễn Star Wars cắt vai khỏi phim. Dù đã được báo trước, Bạch Linh vẫn bất chấp, có lẽ vì Playboy hợp với cô hơn Star Wars…

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 7

Một hình ảnh của Bạch Linh trên Playboy

Đời tư của cô nàng “thảm họa” cũng không kém phần ấn tượng. Cho tới nay, dù đã 54 tuổi, Bạch Linh vẫn lẻ bóng, dù danh sách người tình của cô nhiều không đếm xuể. Trong số người tình “tin đồn” của họ Bạch, thậm chí còn có cả… Nick Carter của nhóm nhạc Backstreet Boys!

Nhiều người băn khoăn vì sao Bạch Linh không dừng lại, đơn giản là vì cô vẫn tiếp tục được Hollywood chú ý, và vẫn đắt sô dự sự kiện… Khi cách “làm màu” kém sang trọng của họ Bạch vẫn còn được “trọng dụng”, “thảm họa” Bạch Linh vẫn tái diễn!

Một số hình ảnh của Bạch Linh khi còn trẻ:

Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 8
Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 9
Bạch Linh: Từ mỹ nữ Playboy đến thảm họa thời trang - 10

Bạch Linh từng được tạp chí People bình chọn là 1 trong 50 người đẹp nhất thế giới

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ