Va vào chim khi hạ cánh, máy bay Vietnam Airlines móp mũi

Sau cú va chạm với chim ở độ cao 1.800 m, máy bay của Vietnam Airlines bị móp phần mũi, hỏng radar nhưng vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài.

Sự cố va chạm với chim không phải là điều hiếm gặp.
Sự cố va chạm với chim không phải là điều hiếm gặp.

Sự cố xảy ra ngày 8/9 khi máy bay A321 của Vietnam Airlines đang trên hành trình từ Huế đi Hà Nội.

Khi đó máy bay ở độ cao hơn 1.800 m, vận tốc máy bay lúc đó khoảng 460 km/h. Sau cú va chạm, máy bay vẫn hạ cánh an toàn. Con chim bị đâm chết để lại một phần xác tại mũi máy bay.

Tổ bay không yêu cầu các bộ phận mặt đất trợ giúp. Tuy nhiên, cú va chạm đã khiến mũi máy bay bị móp. Radar thời tiết ở mũi máy bay cũng hư hỏng. Hãng phải tạm dừng khai thác để sửa chữa.

Trao đổi với Zing.vn, một chuyên gia trong lĩnh vực không lưu cho biết các vụ máy bay va chạm với chim thỉnh thoảng vẫn xảy ra, là vấn đề mà hãng bay và doanh nghiệp cảng hàng không phải trực tiếp xử lý.

"Độ cao trung bình của máy bay A321 khi di chuyển là khoảng 10.000 m, khi đã xuống đến 1.800 m là máy bay đang ở vùng trời phụ cận sân bay, chuẩn bị hạ cánh", vị này cho biết.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công việc hành chính và thành tích học sinh gây ra áp lực lớn cho giáo viên Singapore.

Nghề giáo giữa vòng xoáy áp lực

GD&TĐ - Nghiên cứu mới đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) chỉ ra giáo viên Singapore nằm trong nhóm làm việc nhiều giờ nhất thế giới, đồng thời chịu mức độ căng thẳng cao hơn đáng kể so với đồng nghiệp ở các quốc gia phát triển khác.