Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ

GD&TĐ - Sáng nay, (9/8) Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ toàn cầu (GLoCALL) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Hội thảo Quốc tế về Ứng dụng công nghệ trong dạy và học ngoại ngữ” năm 2019.

Đại diện trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho Ban tổ chức Hội nghị GLoCALL 2019
Đại diện trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho Ban tổ chức Hội nghị GLoCALL 2019

Hội thảo là diễn đàn để các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong việc sử dụng CNTT giúp cho việc dạy và học ngoại ngữ đạt hiệu quả và dễ dàng hơn; ứng dụng CNTT hỗ trợ việc dạy và học ngoại ngữ cũng như tìm ra giải pháp ứng dụng CNTT để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dạy và người học.

Hội thảo cũng đưa ra một số gợi ý để xác định cách tiếp cận mới về việc ứng dụng CNTT trong việc dạy và học ngoại ngữ, đưa CNTT đến với quá trình phát triển nghề nghiệp đối với giáo viên bản địa.

Các chuyên gia cho rằng, việc ứng dụng CNTT trong dạy và học ngoại ngữ đang là xu thế trên toàn cầu. Có rất nhiều cách để khai thác CNTT phục vụ cho việc học ngoại ngữ. Việc hướng dẫn cho người học ngoại ngữ biết cách sử dụng tối đa tính năng của công nghệ hoặc qua các giáo trình điện tử sẽ phát huy được tính tự học của người học, tiết kiệm thời gian học và có thể sớm tự tin sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong cuộc sống hằng ngày.

Đây là lần thứ 2 trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng được PacCALL chọn làm chủ nhà cho Hội nghị GLoCALL 2019 sau thành công của Hội nghị GLoCALL 2013.

PGS.TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết, trong những năm gần đây, nhà trường đã tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế, tổ chức nước ngoài và trường đại học có uy tín trên thế giới. Trường cũng đã trở thành một địa điểm tổ chức thành công các hội thảo, hội nghị quốc tế .

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ