UBND thành phố Hà Nội thừa 27 phó phòng

Văn phòng Ủy ban thành phố dư ra 27 phó phòng sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy văn phòng theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

UBND thành phố Hà Nội thừa 27 phó phòng

Theo tin tức trên báo VOV, tại Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội diễn ra ngày 21/4, liên quan tới nội dung đẩy mạnh cải cách hành chính, ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương có hiệu lực từ đầu năm 2016, Ban cán sự UBND Hà Nội đã triển khai rất quyết liệt.

Tính đến ngày 20/4, UBND thành phố đã sắp xếp, tinh gọn bộ máy văn phòng theo đúng chức năng, nhiệm vụ, giảm gần một nửa số phòng của Văn phòng Ủy ban thành phố, từ 12 phòng xuống hiện còn 7 phòng.

Các phòng này đạt tiêu chuẩn đúng theo quy định 1 trưởng phòng và có từ 2 đến 3 phó phòng. Tuy nhiên, quá trình sắp xếp cũng làm dư ra 27 phó phòng.

UBND thành phố Hà Nội thừa 27 phó phòng - Ảnh 1

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho hay thành phố đang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính. (Ảnh: VnExpress)

Báo VnExpress cũng đưa tin, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, Ban cán sự đã thống nhất các trường hợp thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành và làm việc như chuyên viên. “Phải chấp nhận vì thông tư 01 của Bộ Nội vụ quy định như vậy”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 31/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố. Văn phòng là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử…

Cũng trong ngày 21/4, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã phát hành dự thảo quy chế làm việc gồm 57 điều để xin ý kiến tất cả các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện. Dự thảo quy chế này quy định toàn bộ trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các thành viên ủy ban, quy định cả vấn đề họp, đi nước ngoài.

Trên báo VOV, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị, các Sở, ban, ngành đôn đốc lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế. Dự kiến, quy chế chuẩn về quy trình làm việc của hệ thống chính quyền từ thành phố đến cơ sở sẽ được ban hành trước ngày 10/5 tới.

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng, đây là nội dung chính trong cải cách thể chế, để đảm bảo đến cuối năm 2016, tất cả các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội công khai, minh bạch quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đơn vị, tiến tới xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ