Tuyệt chiêu “móc túi” của siêu thị mà chẳng ai hay biết

GD&TĐ - Bạn dự tính sẵn một số tiền trước khi đi siêu thị nhưng lúc nào cũng mua quá số tiền ấy. Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình tiêu hơi nhiều tiền mỗi lần đi siêu thị chưa?

Tuyệt chiêu “móc túi” của siêu thị mà chẳng ai hay biết

Thử tham khảo mấy chiêu mà siêu thị hay dùng dưới đây, bạn sẽ ngộ ra rất nhiều điều mà trước giờ không nghĩ đến.

1. Xếp những thứ có liên quan đến nhau ở cạnh nhau

Có lẽ bạn nghĩ đây chỉ đơn thuần là một cách sắp xếp để khách hàng tiện mua đồ. Không đâu, họ có lí do cả đấy. Chính vì sự tiện lợi đó mà bạn hãy mua thêm những món đồ không cần thiết. Ví dụ như trứng sẽ được sắp rất gần sữa. Quầy rau củ và trái cây cũng sát bên… Vô tình bạn chọn mua nhiều thứ hơn bạn nghĩ rất nhiều. 

2. Mở bản nhạc êm ái, ngọt ngào

Không ở siêu thị nào là không mở nhạc, những bản nhạc được chọn thường êm ái, ngọt ngào. Theo tâm lý học, những bản nhạc này sẽ sẽ người mua cảm thấy thoải mái, dễ chịu và chẳng hề cảm thấy chút mệt mỏi nào khi đi mua sắm, họ còn mua nhiều hơn là đằng khác!

3. Thử đồ miễn phí và bạn sẽ mua đồ thật

Bạn đã bao giờ dùng thử các sản phẩm mới ở siêu thị chưa? Đây cũng là một cách bán hàng của họ. Đa số người dùng rất e dè với sản phẩm mới, thế nhưng nếu bạn đã được thử và được tư vấn một cách nhiệt tình, bạn thường hay mua thêm 1 hay 1 vài sản phẩm để ủng hộ họ.

4. Thẻ giảm giá thực ra không có giá trị gì

Thẻ giảm giá, thẻ khách hàng, thẻ vàng, thẻ bạc… tất cả đều không thực sự mang lại quyền lợi được chiết khấu nếu bạn chỉ mua hàng với số lượng bình thường.

Bạn chỉ có thể được hưởng chiết khấu nếu mua thật nhiều, thật nhiều hàng. Và như thế, các siêu thị buộc bạn phải mua nhiều và cho bạn chút giảm giá thực sự không còn mấy giá trị nữa.

5. Nhu yếu phẩm thường đặt cuối siêu thị

Bạn sẽ chẳng bao giờ nhận ra rằng, tại sao siêu thị lại để những đồ nhu yếu phẩm, đồ ăn, sữa, trứng… ở góc tường và thường nằm cuối siêu thị? Lí do là để bạn phải đi qua hết siêu thị, sẽ tăng cơ hội bạn bị bắt mắt bởi một hàng hóa nào đó khác.

6. Kẹo và bim bim luôn nằm trong tầm tay của trẻ

Thật khó để trách lũ trẻ con cứ hay vòi mua quà khi cùng mẹ đi siêu thị. Con nít mà, lại còn y như “mỡ bày trước miệng mèo” thế kia.

7. Quầy thanh toán luôn có kẹo ngon

Những món này không phải là những món chúng ta thật sự cần, thế nhưng cuối cùng cũng bị dụ mua.

Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy các siêu thị hay để các loại bánh kẹo ngon, những món đồ nho nhỏ ở quầy thanh toán. Và khi bạn tính tiền, bạn sẽ lại dễ dàng… mua thêm những món đồ vừa nhỏ, vừa xinh, vừa ngon này dù không thực sự cần.

8. Không hề có một chiếc đồng hồ nào trong siêu thị

Có thể nói, khi đi siêu thị rồi thì khái niệm về thời gian của bạn sẽ tạm thời bị mất đi. Siêu thị luôn muốn níu giữ chân bạn lại nên chẳng có lý gì họ đặt thêm 1 chiếc đồng hồ cả.

9. Giỏ mua hàng thường quá lớn hoặc quá bé

Các giỏ hàng sẽ quá lớn hoặc quá bé, bạn không bao giờ tìm thấy chiếc giỏ nào vừa cả, đúng không? Bạn sẽ mua quá nhiều với một chiếc giỏ quá bé, hoặc mua quá ít với một chiếc giỏ quá lớn, và với trường hợp sau, bạn sẽ cảm thấy nên mua thêm một chút nữa cho… hợp lý. Và thông thường, nếu để ý, bạn sẽ thấy giỏ mua hàng của các siêu thị thường rất lớn.

10. Những mặt hàng thiết yếu sẽ ở bên tay phải

Ở hầu hết các siêu thị, khách hàng sẽ đi từ phải qua trái. Một số cho rằng điều này là vì ở nhiều nước, trong đó có Mỹ, mọi người lái xe bên phải. Ngoài ra, hầu hết mọi người đều thuận tay phải vì thế điều này càng tự nhiên hơn. Mọi thứ bạn cần mua nhất thường ở bên tay phải.

11. Màu sắc khiến người ta thấy muốn mua hàng

Các gam mầu ấm thu hút mọi người bước chân vào siêu thị. Những gam màu mát mẻ lại khiến mọi người dễ chịu và mua nhiều hàng hơn. Vì thế, nhiều siêu thị trang trí màu sắc ấm áp bên ngoài và màu xanh mát mẻ bên trong.

12. Hàng bánh ngọt thơm ngào ngạt luôn đón bạn từ cửa vào

Và mùi hương đầu tiên bạn thường cảm thấy chính là mùi bánh mì. Theo nghiên cứu, mùi bánh mì sẽ đánh tan cảm giác xa lạ và đề phòng xung quanh của bạn. Một khi bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ dễ chi tiền và nghe theo lời người khác hơn.

Tất nhiên, điều trên cũng áp dụng với các loại hoa. Có khi nào bạn tự hỏi tại sao siêu thị lại bán hoa không?

13. Đơn giá luôn được ghi theo cách khiến bạn bị nhầm lẫn

Có nhiều siêu thị sẽ để đơn giá là 50nghìn/500g chẳng hạn. Nếu hay quen mắt, người mua sẽ nghĩ 50 nghìn/1kg, vậy đó!!! Mình có 1 người bạn ở Úc, họ để 6$/2, anh ta liền cân cả 2kg trái cây vì tưởng nó rẻ đến vậy, hóa ra là 6$/2 quả.

Một điều nữa, siêu thị thường khéo léo để giá món hàng là 16.900 thay vì 17.000, dù chỉ chênh lệch 100 đồng thôi nhưng rõ ràng người ta đã thấy món hàng ấy rẻ hơn rất nhiều.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.