
Phân luồng, hướng nghiệp: Tạo đà từ chính sách
GD&TĐ - Để công tác hướng nghiệp và phân luồng đạt hiệu quả đòi hỏi nhiều giải pháp đồng bộ từ các bên liên quan cũng như thay đổi tư duy, nhận thức của người dân.
GD&TĐ - Để công tác hướng nghiệp và phân luồng đạt hiệu quả đòi hỏi nhiều giải pháp đồng bộ từ các bên liên quan cũng như thay đổi tư duy, nhận thức của người dân.
GD&TĐ - Có nhiều giải pháp gỡ khó trong triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”...
GD&TĐ - Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 522/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025” (Đề án 522).
GD&TĐ - Nhiều ý kiến cho rằng, việc bảo đảm ít nhất 20% người học trong độ tuổi từ 15 - 25 theo học giáo dục nghề nghiệp là chỉ tiêu phù hợp, nhưng đầy thách thức...
GD&TĐ - Phân luồng, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
GD&TĐ - Gắn kết chặt chẽ giữa phương pháp, hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM và hướng nghiệp, phân luồng học sinh vào các nghề nghiệp trong lĩnh vực này sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực STEM.
GD&TĐ - Chính sách mới với học sinh vùng khó, ban hành kế hoạch đẩy mạnh phổ cập giáo dục và phân luồng học sinh là tin tức giáo dục đáng chú ý tuần qua.
GD&TĐ - Lãnh đạo ngành GD&ĐT Đà Nẵng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án mở rộng, nâng cấp trường, lớp để học sinh học.
GD&TĐ - Cuộc điều tra nhằm thu thập thông tin, đánh giá các vấn đề liên quan đến công tác phân luồng học sinh sau THCS và thi tuyển sinh vào lớp 10.
GD&TĐ - Từ nhận diện thách thức, nhà giáo đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả phân luồng học sinh sau THCS.
GD&TĐ -Hiện nay, thế hệ trẻ và cả phụ huynh vẫn chưa thực sự hiểu rõ về tầm quan trọng và tiềm năng của lĩnh vực Khoa học Sự sống và Môi trường.
GD&TĐ - Chủ trương phân luồng học sinh sau THCS, THPT tại Việt Nam được quan tâm chỉ đạo, thực hiện nhiều năm nay.
GD&TĐ - Sau hơn 6 năm triển khai, nhiều trường phổ thông gặp khó khăn với chỉ tiêu phân luồng học sinh THCS, THPT tại Đề án 522.